Tháng 7 âm: đi đâu cũng nên mang theo các thứ sau để tránh vận xui đeo bám

Theo quan niệm dân gian, ngoài những việc cần kiêng kị trong tháng 7 âm lịch – tháng cô hồn thì còn có nhiều việc nên làm khi đi ra ngoài để giúp xua đuổi những điều không may, xui rủi và đón về nhiều may mắn.

Dân gian quan niệm, tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn) trong năm cũng là là khoảng thời gian chúng ta dễ gặp nhiều điều xui rủi, không may trong công việc và cuộc sống. Thế nên, ngoài chuyện cúng bái thì nhiều người thường cũng “rỉ tai” nhau những việc nên tránh thực hiện trong tháng 7 âm lịch này để cầu mong công việc luôn suôn sẻ, gia đạo hạnh phúc, bình an.

Vậy nên, theo quan niệm dân gian, dưới đây là những thứ bạn nên mang theo khi đi ra ngoài để giúp xua đuổi vận xấu và tránh xui xẻo, mời các bạn tham khảo nha!

Tỏi

Garlic on wooden background

Dân gian quan niệm, tỏi là loại củ có thể giúp xua đuổi tà ma, khiến những thứ xấu xa không dám “bén mảng” lại mình và giúp mọi người tránh được vận hạn trong tháng 7 âm lịch – tháng cô hồn. Cũng vì lẽ đó nên dân gian thường khuyên khi đi ra ngoài trong tháng cô hồn thì nên “lận theo” một củ tỏi để cầu mong mọi chuyện được bình yên.

Tháng 7 âm: Đi đâu cũng nên mang các thứ sau tránh vận xui đeo bám
Dân gian quan niệm, tỏi có thể giúp xua đuổi tà ma và giúp tránh được vận hạn trong tháng 7 âm lịch. Ảnh minh họa: Thinkstock.
Muối

Có thể nói, từ xưa đến nay, theo quan niệm dân gian, trong các dịp cúng cô hồn thì gạo và muối chính là hai thứ không thể thiếu trên mâm lễ. Bên cạnh đó, muối cũng được người xưa xem là thứ giúp mang lại may mắn, bình an cho gia đình.

Bật lửa

Ngoài muối và tỏi thì người xưa còn cho rằng, để cầu mong mọi chuyện suôn sẻ, hanh thông, nếu đi ra ngoài trong tháng cô hồn thì nên mang theo bật lửa trên người. Theo quan niệm dân gian, lửa đại diện cho ấm no, hạnh phúc, là nguồn cội của sự sống. Và không chỉ trong tháng âm lịch, nhiều người còn quan niệm rằng, để mọi sự hanh thông thì không nên để tắt đèn trên bàn thờ hoặc hết gas trong ngày rằm, mồng 1.

Gạo nếp

Ông bà xưa quan niệm, gạo nếp là thứ tượng trưng cho ấm no, hạnh phúc và an lành, sung túc của mỗi gia đình. Vậy nên, để giúp bản thân không vướng phải nhiều điều không may thì trong tháng 7 âm lịch nhiều người vẫn thường quan niệm mang theo một ít gạo nếp (được gói thành gói nhỏ và cho vào ví) khi đi ra ngoài.

Đậu xanh

Dân gian cho rằng, đậu xanh là thực phẩm dành cho Thần Phật, vậy nên, mang thứ này bên người khi đi ra ngoài trong tháng cô hồn cũng sẽ khiến ma quỷ sợ và né tránh, không dám đến gần.

Vòng tay dâu tằm hoặc vòng tay phong thủy

Vòng tay làm từ cây dâu tằm hoặc vòng tay đá phong thủy… cũng là những sản phẩm mà nhiều người quan niệm là có thể giúp trừ tà, xua đuổi xui rủi trong tháng cô hồn. Bên cạnh đó, dân gian còn cho rằng, trẻ con hay giật mình, mất ngủ trong đêm thì đeo vòng tay làm từ cây dâu sẽ giúp chúng ngủ ngon giấc hơn.

Cây ngải cứu

Ngoài các thứ như trên thì cây ngải cứu cũng được người xưa xem là loại cây có thể giúp xua đuổi vận xấu, mang lại nhiều điều may mắn, bình an. Cũng vì lẽ đó mà ngày xưa nhiều người hay trồng loại cây này quanh nhà với quan niệm cây sẽ giúp xua đuổi tà khí.

Tất nhiên những chuyện nên làm khi đi ra ngoài trong tháng 7 âm lịch như trên chỉ là tín ngưỡng dân gian mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Vì thế, chúng ta cũng nên suy nghĩ theo hướng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” chứ đừng quá sa đà vào việc mê tín dị đoan không hay, bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *