Bật bếp gas thấy lửa đỏ mẹ phải xử lý ngay, chớ chủ quan cháy nhà như chơi

Bếp gas khi sử dụng sẽ có ngọn lửa màu xanh. Nếu một lúc nào đó bỗng thấy ngọn lửa bếp gas màu đỏ thì chứng tỏ có vấn đề. Các mẹ phải chú ý nhé!

Lúc này, các mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân và xử lý ngay. Vì hiện tượng này không chỉ làm chảo nồi bị đen, chùi rửa khó khăn, mà một số trường hợp có nguy cơ gây cháy nổ đấy ạ.

Gas trong bình sắp hết

Nói về nguyên nhân phổ biến làm lửa chuyển sang đỏ, đó là gas trong bình sắp hết. Vậy nên, các mẹ hãy kiểm tra bằng cách lắc nhẹ bình. Khi xác định đúng là gas trong bình sắp hết thì đã có thể yên tâm, vì hiện tượng lửa đỏ lúc này là bình thường, không có gì nguy hiểm. Nhưng các mẹ cũng nên tranh thủ đổi gas, để tránh tình huống đang nấu mà hết ngang thì bực bội lắm ạ.

Nước, dầu, thức ăn bị dính dưới đáy nồi, chảo

Còn nếu kiểm tra bình mà thấy gas vẫn còn nhiều thì khi thấy lửa đỏ, các mẹ hãy nhanh tay tắt bếp. Sau đó nhấc nồi, chảo đang đun xuống để kiểm tra phần đáy. Có thể phần đáy bị ướt, dính dầu hoặc có thức ăn vụn bám lên cũng là nguyên nhân lửa cháy có màu đỏ. Điều này có thể khiến sau khi nấu đáy nồi đen thui, vệ sinh vất vả. Do đó, cần kiểm tra kỹ đáy nồi hay chảo trước khi bếp lên bếp các mẹ nhé.

Đầu đốt bị bẩn

Và nguyên nhân thứ ba có thể xuất phát từ việc không vệ sinh bếp gas thường xuyên, làm cho dầu mỡ, thực phẩm rơi vãi vào đầu đốt gây bẩn hoặc tắc nghẽn, từ đây ngọn lửa đốt ra cũng có màu đỏ. Vì vậy, các mẹ nhớ chịu khó vệ sinh bếp gas kỹ lưỡng ngay sau khi nấu ăn xong nha.

Không gian bếp chật hẹp khiến gas đốt không hết

Nguyên nhân cuối cùng khiến ngọn lửa bếp gas có màu đỏ mà ít ai ngờ đến nhất, đó là không gian bếp chật hẹp hay chất chứa quá nhiều đồ đạc làm ngột ngạt, không khí lưu thông không được tốt. Điều này vô tình khiến lượng gas không được đốt cháy hết và thất thoát ra ngoài, vừa gây lãng phí gas, mà đáng nói hơn là còn có thể gây phát nổ, cháy nhà như chơi. Cho nên, việc cần nhất là phải nấu ăn ở nơi thông thoáng, đảm bảo an toàn nha các mẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *