Phát hiện 10 ca COVID-19 là học sinh qua khám sàng lọc, Hải Phòng tăng tốc tiêm vaccine cho trẻ

Thành phố Hải Phòng ghi nhận thêm 30 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó hơn 10 trường hợp là học sinh được phát hiện qua khám sàng lọc tại nhà trườngTối 26/11, ngành y tế TP Hải Phòng cho biết toàn thành phố có thêm 30 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong đó, địa bàn huyện Tiên Lãng có 23 ca mắc, chủ yếu diện F1 và học sinh được phát hiện qua khám sàng lọc.

Ngoài chùm ca mắc liên tiếp được ghi nhận tại Tiên Lãng, các địa bàn quận Hải An, Kiến An, Kiến Thụy, Vĩnh Bảo đã xuất hiện các ca mắc mới, có lịch sử dịch tễ khá phức tạp.

Trước diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn ngày một phức tạp, lan rộng, đối tượng lây nhiễm chủ yếu là học sinh, UBND TP Hải Phòng đã tăng tốc triển khai chiến dịch phủ vaccine cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 1‌8 tuổ‌i. Theo đó, đến hết ngày 26/11, riêng quận Ngô Quyền đã có 4 trường thực hiện xong việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh.

Trường THCS Đằng Lâm hoàn thành tiêm chủng cho học sinh và không xảy ra phản ứng sau tiêm

Tại quận Hải An, ngày 24/11, trường THCS Đằng Lâm được chọn tiêm thí điểm với 1.076 học sinh đăng ký tiêm và không xảy ra phản ứng sau tiêm. Tiếp đến, ngày 25/11 các trường THCS Nam Hải, THCS Tràng Cát có 524 học sinh đăng ký tiêm trong đó 508 học sinh được tiêm tại trường, 16 học sinh do có bệnh nền nên chuyển sang bệnh viện tiêm.

Theo kế hoạch, từ ngày 27/11, những trường còn lại trên địa bàn quận Hải An và các quận, huyện khác sẽ thực hiện việc tiêm vaccine mũi 1 phòng COVID-19 cho học học sinh trong độ tuổi từ 12 đến dưới 1‌8 tuổ‌i.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *