‘Khủng long châu Á’ trên 2m gây sốt giải bóng chuyền Nhật Bản

Tay đập mang hai quốc tịch Trung Quốc và Nhật Bản là nữ VĐV châu Á cao nhất đang gây sốt tại các giải bóng chuyền ở Nhật bản.

Năm nay, bên cạnh ngôi sao bóng chuyền số 1 Việt Nam – Thanh Thúy và nhiều tay đập chất lượng trên khắp thế giới tham gia giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản thì có rất nhiều cái tên nhận được sự chú ý của người hâm mộ tại các giải bóng chuyền trên đất nước xứ sở hoa Anh đào. Một trong những cái tên được quan tâm nhất chính là phụ công Xinmui Zhang gốc Trung Quốc.

Cô chính là nữ VĐV châu Á sở hữu chiều cao tốt nhất giải đấu Japan V.League Division 2 khi cao tới 2.02m và thi đấu ở vị trí phụ công. Đáng chú ý, Xinmui Zhang còn sở hữu hai quốc tịch Nhật Bản và Trung Quốc.

Cái tên của nữ phụ công này từng được nhắc đến khá nhiều trong quá khứ khi được kì vọng sẽ trở thành “khủng long” mới của bóng chuyền châu Á cũng như bóng chuyền Trung Quốc, Nhật Bản. Hiện chưa rõ nếu được chơi cho ĐTQG thì cô gái này sẽ chọn khoác áo đội bóng nào. Tuy vậy, với mặt bằng hiện tại các tuyển thủ Trung Quốc và Nhật Bản thì cơ hội cho Xinmui Zhang là chưa cao.

Xinmui Zhang từng nhập quốc tịch Nhật Bản với hy vọng có thể cạnh tranh tấm vé lên ĐTQG cũng như xây dựng sự nghiệp tại quốc gia này nhưng mọi mục tiêu vẫn chưa thể thành hiện thực. Trong thời gian đó, cô từng có ý định quay lại Trung Quốc để thi đấu.

Dù sở hữu chiều cao 2.02m, sức bật lên đến 3.15 nhưng tay đập này vẫn còn khá chậm chạp. Ở một đội bóng không quá mạnh, cô vẫn là tay ghi điểm tốt nhưng để cạnh tranh ở một trình độ cao hơn như giải VĐQG thì vẫn chưa thực sự ổn.

Xinmui Zhang hiện khoác áo CLB GSS Tokyo Sunbeams đang thi đấu tại giải hạng 2 của Nhật Bản. Trước đó, cô từng thi đấu cho Kyoei Gakuen từ năm 2012 đến 2014 và sau đó là Shiseikan University từ 2015 đến 2018. CLB hiện tại GSS Tokyo Sunbeams là CLB thứ 3 của cô gái sinh năm 1996 đầu quân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *