Nhật Bản bổ nhiệm những cái tên quen thuộc dẫn dắt ĐT bóng chuyền nam, nữ quốc gia

Sau nhiều tuần cân nhắc Nhật Bản cuối cùng đã lựa chọn 2 vị HLV cho đội nam và nữ, đó là những cái tên không quá xa lạ với bóng chuyền nước này.

Cách đây ít giờ Hiệp hội bóng chuyền Nhật Bản đã công bố 2 vị HLV dẫn dắt đội tuyển nam, nữ quốc gia này, lần lượt là ông Philippe Blain và Masayoshi Manabe.

Đây là những cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng chuyền Nhật Bản, đầu tiên là người kế nhiệm ông Yuichi Nakagaichi. Ông Philippe Blain là người đảm nhiệm vai trò trợ lý cho Nakagaichi từ năm 2017, và bây giờ được cho là thời điểm thích hợp để kế thừa chiếc ghế thuyền trưởng.

Ông Philippe Blain có 5 năm làm trợ lý HLV đội tuyển Nhật Bản trước khi ngồi vào ghế thuyền trưởng

Ông Philippe Blain là một vận động viên bóng chuyền xuất sắc trước khi trở thành HLV đội tuyển Pháp vào những năm 1990. Sau đó ông quyết định chuyển tới Ba Lan giữ vị trí trợ lý HLV cho ông Stephane Antiga.

Trong khoảng thời gian từ năm 2013-2016, Philippe Blain đạt tới đỉnh cao cùng Ba Lan khi giành chức vô địch Thế giới, đó là hành trang giúp ông nhận được sự tin tưởng của Hiệp hội bóng chuyền Nhật Bản.

Sau 8 năm liên tiếp giữ vị trí trợ lý HLV, ông Philippe Blain cuối cùng đã được trở lại chiếc ghế HLV trưởng. Tuy nhiên đây cũng là thử thách rất lớn với vị thuyền trưởng 61 tuổi khi nhiệm vụ của ông là giúp Nhật Bản leo lên vị trí số 1 châu Á và top 10 thế giới.

Ông Masayoshi Manabe trở lại chiếc ghế HLV đội tuyển nữ Nhật Bản

Đối với đội tuyển nữ, Hiệp hội bóng chuyền Nhật Bản một lần nữa đặt niềm tin vào HLV Masayoshi Manabe, người từng mang lại những thứ hạng cao nhất cho họ.

Ông từng giữ cương vị này từ tháng 12/2008 và giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc giành huy chương Đồng giải Vô địch bóng chuyền Thế giới FIVB 2010, Olympic 2012 và Cúp vô địch bóng chuyền Thế giới FIVB 2013.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *