10 dấu hiệu bất thường ở nữ giới phải đi khám ngay kẻo ‘𝒰ng 𝒯hư 𝘣uồng 𝘵rứng’

????ng ????hư ????uồng ????rứng rất khó nhận biết ở giai đoạn đầu bởi biểu hiện của bệnh rất mơ hồ, dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác.

????ng ????hư ????uồng ????rứng là tình trạng hình thành các ????hối ???? ác tính ở một hoặc cả hai ????uồng ????rứng do sự phát triển bất thường của các ????ế ????ào bên trong. Nếu không điều trị kịp thời, ????ế ????ào ????ng ????hư sẽ xâm lấn các mô và cơ quan xung quanh, làm ????ất chức năng sản xuất nội tiết tố, sản xuất ????ế ????ào ????rứng, ????ang ????hai của ????uồng ????rứng.

Theo bác sĩ Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội), ở giai đoạn nặng, ????ế ????ào ????ng ????hư di căn qua đường ????áu hoặc đường bạch huyết tới nhiều cơ quan khác của cơ thể và hình thành ????hối ???? mới.

– Rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy hay táo bón.

– Chán ăn trong thời gian dài, cảm thấy no dù chỉ ăn rất ít.

– Đầy hơi liên tục, kéo dài đến vài tuần kèm theo sưng bụng.

– Đa???? khi đi tiểu hoặc thay đổi thói quen đi tiểu.

– Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi.

– Sụt cân đột ngột khi không hề thay đổi chế độ ăn uống hay tập thể dục để giảm cân.

– Chảy ????áu â???? đạ???? bất thường kèm đa???? đớ????.

– Đau khi qua???? ????ệ vợ chồng.

– Đau vùng chậu kèm đa???? lưng không rõ nguyên nhân.

– Chảy ????áu nhỏ giọt giữa các kỳ kinh nguyệt.

Việc điều trị ????ng ????hư ????uồng ????rứng tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm diễn biến bệnh và sức khỏe chung của bệnh nhân. Bệnh nhân thường được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau được kết hợp trong điều trị ????ng ????hư ????uồng ????rứng như ????hẫu ????huật cắ???? ????ỏ, ????ạ ????rị, ????óa ????rị….

P????ẫu ????huật

P????ẫu ????huật là phương pháp được lựa chọn số một để điều trị cho bệnh nhân được chẩn đoán ????ng ????hư ????uồng ????rứng. Thông thường, bác sĩ ????hẫu ????huật còn cắ???? ????ỏ hết mạc nối và hạch trong ổ bụng, và những phần liên quan đến hướng đi có thể nhất của các ????ế ????ào ????ng ????hư ????uồng ????rứng.

Nếu các tế bào ????ng ????hư đã lan, bác sĩ thường cố gắng cắ???? ????ỏ hết các ????ế ????ào ????ng ????hư còn sót lại trong một quá trình gọi là ????hẫu ????huật cắ???? ????ỏ tối đa khối u. P????ẫu ????huật cắ???? ????ỏ hết tất cả các ????hối ???? giúp làm giảm lượng ????ế ????ào ????ng ????hư phải điều trị sau này bằng hóa chất hoặc tia phóng xạ.

Hóa trị liệu

Hóa trị liệu là dùng thuốc để ????iêu diệ???? ????ế ????ào ????ng ????hư. Sau ????hẫu ????huật, có thể các ????ế ????ào ????ng ????hư ????uồng ????rứng vẫn còn sót lại hoặc lay lan mà các bác sĩ chưa thể cắ???? ????ỏ hết được, hóa trị liệu sẽ giúp ????iêu diệ???? phần còn sót lại đó.

Xạ trị

Xạ trị là dùng tia phóng xạ để trị liệu, đây là phương pháp sử dụng tia có năng lượng cao để ????iêu diệ???? ????ế ????ào ????ng ????hư. Tia xạ trị liệu chỉ ảnh hưởng tới ????ế ????ào ở vùng chiếu xạ. Tia phóng xạ có thể xuất phát từ một máy (phóng xạ ngoài). Một số bệnh nhân được điều trị ngay trong màng bụng. Bằng cách đưa dung dịch phóng xạ trực tiếp vào ổ bụng qua một ống thông.

????ng ????hư ????uồng ????rứng rất khó nhận biết ở giai đoạn đầu bởi biểu hiện của bệnh rất mơ hồ, dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác. Hầu hết các trường hợp chỉ được phát hiện khi ????ng ????hư đã chuyển sang giai đoạn nặng, có triệu chứng rõ ràng nhưng rất khó để chữa trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *