Xác định 24 đội tuyển nữ tham dự giải bóng chuyền Vô địch Thế giới 2022

Sau khi mùa giải 2021 kết thúc, 24 cái tên xuất sắc dự giải bóng chuyền nữ Vô địch Thế giới 2022 tại Hà Lan và Ba Lan đã được xác định.

Giải bóng chuyền nữ Vô địch Thế giới 2022 sẽ diễn ra tại Ba Lan và Hà Lan với sự tham dự của 24 đội tuyển mạnh nhất từ 5 liên đoàn châu lục. 3 suất đặc cách được Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB) trao cho 2 nước chủ nhà và nhà đương kim vô địch – Serbia.

Giải vô địch châu Á bị hoãn sang năm 2022 nên vé dự giải VĐTG được chia cho các đội châu Á có thứ hạng cao nhất trên BXH FIVB

Trong số 21 suất còn lại, 10 suất sẽ thuộc về các đội vào tới Chung kết của các giải đấu cấp độ châu lục gồm châu Á, châu Âu, châu Phi, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. 11 suất cuối cùng thuộc về 11 đội tuyển có thứ hạng tốt nhất trên bảng xếp hạng FIVB năm 2021 mà chưa có vé vào Vòng Chung kết.

Với riêng châu Á, do ảnh hưởng của COVID-19 nên giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á bị lùi sang 2022. Dựa trên hoàn cảnh này, AVC quyết định chọn 2 đội tuyển có thứ hạng tốt nhất trên bảng xếp hạng FIVB là Trung Quốc và Nhật Bản vào thẳng giải bóng chuyền nữ Vô địch Thế giới.

Tại châu Âu, do đội Á quân giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Âu là Serbia đã có vé đặc cách từ trước với tư cách ĐKVĐ Thế giới, nên tấm vé vào thẳng thứ hai của lục địa già được chuyển cho Thổ Nhĩ Kỳ, đội giành HCĐ giải Vô địch châu Âu.

Dù không thể giành vé vào thẳng, ĐT Mỹ giành quyền tham dự giải VĐTG nhờ xếp hạng 1 Thế giới

Châu Âu cũng đóng góp nhiều đại diện nhất giải bóng chuyền nữ Vô địch Thế giới với 10 đội tuyển. Châu Á xếp thứ hai với 5 đại diện. ĐT Mỹ sau khi giành HCV Olympic Tokyo sẽ cùng 3 ĐT khác của khu vực Bắc Mỹ dự giải. các khu vực Nam Mỹ, châu Phi lần lượt có 3 và 2 đại diện.

Giải bóng chuyền nữ Vô địch Thế giới lần thứ 19 sẽ khởi tranh từ ngày 26/8 và kết thúc vào ngày 11/9/2022. Giải đấu đón chào lần xuất hiện đầu tiên của đội tuyển Colombia. Trong khi đó, Nhật Bản và Nga đánh dấu lần thứ 18 tham dự giải VĐTG.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *