Top 5 giải vô địch bóng chuyền vô địch quốc gia lớn nhất thế giới

Cùng với sự phát triển của bộ môn bóng chuyền, các giải đấu vô địch quốc gia cũng ngày càng hấp dẫn hơn và thu hút nhiều người xem hơn.

Sau khi các giải đấu bóng chuyền quốc tế kết thúc, các VĐV sẽ sớm trở về với câu lạc bộ của mình và các giải vô địch bóng chuyền quốc gia cũng sẽ lần lượt trở lại, đem đến những cuộc tranh tài đỉnh cao trên toàn thế giới.

Sự phát triển của bóng chuyền trên toàn thế giới cũng khiến các đấu vô địch quốc gia ngày càng hấp dẫn hơn, khi mà các CLB bóng chuyền được đầu tư bài bản, đồng thời sẵn sàng chiêu mộ những ngôi sao lớn, tạo ra những cuộc cạnh tranh vô cùng quyết liệt. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về 5 giải vô địch bóng chuyền quốc gia lớn nhất thế giới:

Superlega – Italia

Tháng 9 vừa qua, đội tuyển Italia giành chức vô địch bóng chuyền nam châu Âu lần thứ 7 trong lịch sử. Không chỉ thống trị ở giải đấu cấp đội tuyển, bóng chuyền Italia cũng khẳng định vị thế của mình ở cấp câu lạc bộ khi luôn đạt thành tích cao ở giải bóng chuyền danh giá nhất cấp CLB châu Âu CEV Champions League.

Với vị thế hàng đầu của bóng chuyền Italia, giải vô địch bóng chuyền Italia đã được nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ đánh giá là giải đấu cho các CLB hấp dẫn nhất vào thời điểm hiện tại với những câu lạc bộ lớn như Lube Civitanova, Perugia, and Modena.

Các CLB Italia cũng được biết đến với mức đãi ngộ rất cao cho các VĐV bóng chuyền, nơi họ có thể sở hữu mức lương cao nhất thế giới ở môn thể thao này, tiêu biểu như Wilfredo Leon và Aaron Russell được trả lương tới 1.000.000 Euro cho một mùa giải.

Volleyball Super League – Russia

Theo thống kê từ USSportbonus.com , giải đấu Volleyball Super League được đánh giá là giải đấu hấp dẫn thứ hai thế giới sau Superlega của Italia. Cuộc cạnh tranh ngôi vị số 1 của bóng chuyền Nga giữa những CLB như Zenit Kazan, Lokomotiv Novosibirsk hay Kuzbass Kemerovo luôn diễn ra vô cùng gay cấn và quyết liệt.

Trong những năm qua, các CLB của Italia và Nga vẫn tiếp tục ganh đua quyết liệt cho chức vô địch châu Âu, trong đó nổi bật nhất là Zenit Kazan, CLB đã có 5 lần vô địch CEV Champions League kể từ năm 2011 đến giờ. Thành công của Zenit Kazan không phải là điểm hấp dẫn nhất của bóng chuyền Nga, khi mà nơi đây cũng quy tụ nhiều VĐV xuất sắc trên toàn thế giới nhờ mức đãi ngộ rất lớn.

Super League – Brazil

Bóng chuyền Brazil có một lịch sử lâu đời và đã từng không ít lần thống trị ở đấu trường quốc tế, cả ở cấp đội tuyển lẫn câu lạc bộ. Cũng giống như môn thể thao vua, Brazil có một vị thế rất cao ở bộ môn bóng chuyền với nhiều tài năng sáng giá, song những VĐV của quốc gia này thường có xu hướng rời quê hương và thi đấu cho các CLB châu Âu để có thể kiếm nhiều tiền hơn.

Vào thời điểm hiện tại, Sada Cruzeiro là câu lạc bộ duy nhất có thể cạnh tranh chức vô địch ở giải vô địch các CLB bóng chuyền thế giới FIV, từng lên ngôi vô địch 3 trong 8 lần gần nhất. Có thể nói, mức lương của Brazil Super League không thể cạnh tranh với các giải đấu châu Âu, nhưng cấp độ giải đấu vẫn không hề kém cạnh.

Efe League – Thổ Nhĩ Kỳ

Những năm 2010-2020 chứng kiến sự phát triển vượt bậc của bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ. Ở thời điểm hiện tại, Efe League cũng đang sở hữu những CLB lớn như Fenerbahce SK và Halkbank Ankara, những đội cũng đang gây ấn tượng mạnh ở CEV Champions League. Tuy nhiên, các CLB Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang gặp khó khăn khi cạnh tranh chức vô địch với những đối thủ đến từ Italia, Nga và Ba Lan.

PlusLiga – Poland

Bóng chuyền Ba Lan có những ngôi sao lớn như Wilfredo Leon hay Bartosz Kurek, và ở cấp CLB, họ cũng có rất nhiều CLB đẳng cấp, luôn tạo ra những cuộc cạnh tranh gay gắt mỗi mùa giải. Mùa giải 2020-21 đã kết thúc với ngôi vị số 1 châu Âu thuộc về ZAKSA Kędzierzyn-Koźle của Ba Lan, chấm dứt sự thống trị của bóng chuyền Italia và Nga.

Ngoài ra, những CLB như PGE Skra Belchatow hay AZS Czestochowa là những đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu Âu, nhưng cần có thêm thời gian để khẳng định vị thế ở đấu trường quốc tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *