Thủ môn bóng đ.á bỏ nghề, chuyển sang thi đấu bóng chuyền

Không thể tiếp tục sự nghiệp bóng đ.á chuyên nghiệp, thủ môn Dimitrios Giannopoulos lại quyết định đầu quân cho CLB bóng chuyền Hy Lạp.

Mới đây, đội bóng OFI của giải bóng chuyền hạng A1 Hy Lạp (tương đương giải VĐQG) đã gây ngạc nhiên khi ký hợp đồng với Dimitrios Giannopoulos trước thềm mùa giải mới. Trước đó, Giannopoulos là một thủ môn bóng đá, từng chơi tại các giải hạng ba, hạng tư của Hy Lạp.

Giannopoulos từng trưởng thành từ lò đào tạo bóng đ.á của chính CLB OFI. Chia tay đội bóng đảo Crete năm 20 tuổi, thủ thành này chuyển đến Ermis Zonianon và AO Giouchtas nhưng hầu như không được ra sân. Thủ môn sinh năm 1996 thất nghiệp từ tháng 1 năm ngoái tới nay.

Sau gần 2 năm thất nghiệp, thủ môn Giannopoulos chuyển sang chơi bóng chuyền. Ảnh minh họa

Song song với việc thi đấu bóng đ.á, Dimitrios Giannopoulos vẫn tập luyện bóng chuyền đều đặn. Khi không thể theo đuổi sự nghiệp trên sân cỏ 11 người, anh quyết định chuyển hướng sang môn thể thao còn lại. Anh từng thử việc cho OFI trong giải giao hữu với Panathinaikos, Finika Syros và Milonas, qua đó nhận được cái gật đầu của HLV Costas Delikostas

“Đây là bước đi mà tôi đã theo đuổi trong nhiều năm qua. Trước đây, tôi từng là một thủ môn bóng đ.á chuyên nghiệp dành cho đội bóng này và hiểu rõ ý nghĩa của việc trở thành một VĐV của OFI. Với tôi, đây là cơ hội rất lớn khi được chơi tại một giải đấu tầm cỡ và tôi sẽ cố gắng hết sức mình”.

OFI nằm trong nhóm yếu của giải VĐQG Hy Lạp

VĐV 25 tuổi là một trong 3 gương mặt được OFI bổ sung trước mùa giải 2021/22. Bên cạnh cựu thủ môn bóng đ.á này còn có libero 33 tuổi Michalis Teftsi và phụ công 19 tuổi Alexandros Tzougkarakis.

Đây là mùa giải thứ ba liên tiếp của đội bóng tới từ đảo Crete tại giải bóng chuyền hạng A1 Hy Lạp. Cả hai mùa giải trước đó, họ đều xếp thứ 8 chung cuộc. Trong hai mùa giải 2019/20 và 2020/21, giải hạng A1 chỉ có lần lượt 10 và 8 đội tham dự. Sẽ rất khó để OFI có thể cải thiện thứ hạng ở mùa giải năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *