Thanh Thúy xuất ngoại, ai sẽ gánh vác hàng công VTV Bình Điền Long An?

Thông tin chủ công, đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy xuất ngoại lần thứ 4 sang đội bóng chuyền nữ PFU Bluecats của Nhật Bản khiến người hâm mộ VTV Bình Điền Long An lo lắng về thành tích đội nhà.

Việc xuất ngoại lần thứ 4 của Thanh Thúy dường như đã được lãnh đạo CLB bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An chuẩn bị trước. Hiện tại các thủ tục để Thanh Thúy lên đường đã xong và chỉ chờ ngày khởi hành. Lần xuất ngoại này của Thanh Thúy đáɴh dấu bước ngoặt của cô gái sinh năm 1997.

Nhìn vào chặng đường của VTV Bình Điền Long An trong nhiều mùa giải qua có thể thấy vai trò to lớn của Thanh Thúy trong đội hình. Sức mạnh của đội bóng bị ảnh hưởng nhiều mỗi khi chủ công cao 1,93m “hắt hơi, sổ mũi”. Mặc dù vậy, phong độ đó cũng không khiến lãnh đạo CLB lo lắng bởi họ luôn tạo điều kiện để các tài năng được phát triển mỗi khi có cơ hội.

Trong mùa giải 2019, khi VTV Bình Điền Long An thiếu Thanh Thúy (đầu quân cho CLB Denso AiryBees, Nhật Bản) họ đã thi đấu không tốt và chỉ đứng thứ 4 chung cuộc sau 2 năm liền vô địch (2017, 2018). Như vậy có thể thấy được tầm quan trọng của chủ công số 1 với phong độ thi đấu của CLB tại giải đấu cao nhất quốc nội.

Tại vòng 2 sắp tới, nếu Thanh Thúy sang Nhật Bản vị trí chủ công đội bóng lại trở nên khá mong manh. Ba chủ công được đăng ký tại vòng 1 là Đoàn Thị Mỹ Tiên, Nguyễn Hoàng Ánh Ngọc và Phan Khánh Vy mặc dù thi đấu khá tốt nhưng đều có chiều cao khiêm tốn (1,75 – 1,76m). Việc khỏa lấp vị trí của Thanh Thúy là khó khăn do hạn chế với những hàng thủ chắc chắn và giàu kinh nghiệm cũng như sở hữu tầm cao vượt trội.

Nhìn lại giải đấu trên đất Việt Trì trong tháng 4 vừa qua có thể thấy việc thay thế chủ công số 1 của VTV Bình Điền Long An chịu ảnh hưởng lớn như thế nào trong trận chung kết Cúp Hùng Vương 2021. Trong set 4 khi Thanh Thúy phải nằm sân do chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, mặc dù VTV Bình Điền Long An đang dẫn trước khá sâu nhưng Hóa Chất Đức Giang đã thi đấu hoàn toàn lột xác để thu hẹp khoảng cách về tỷ số.

Nhận thấy đội bóng gặp bất lợi, mặc dù còn đau nhưng Thanh Thúy cố gắng vào sân để thi đấu những phút còn lại và mang về chức vô địch cho đoàn quân của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền.

Tầm quan trọng của Thanh Thúy tại CLB là không phải bàn cãi tuy nhiên việc cô rᴀ đɪ để phát triển sự nghiệp là điều tốt cho bản thân và cũng chính là cơ hội cho những Khánh Vy, Mỹ Tiên có điều kiện thể hiện mình, trưởng thành hơn đóng góp vào thành công của đội trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *