Thanh Thúy lần đầu ra sân thi đấu vị trí phụ công tại PFU BlueCats

Sáng nay (16/10) giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản chính thức khởi tranh và chủ công số 1 Việt Nam – Thanh Thúy đã có lần đầu ra sân trong màu áo PFU BlueCats.

Trận thi đấu đầu tiên của Thanh Thúy tại Nhật Bản lần đầu cách đây đã 2 năm (2019 – Denso AiryBees). Trong lần thứ 2 sang “xứ sở mặt trời mọc”, cô gái vàng của bóng chuyền Việt Nam đã có dịp đối đầu đội bóng cũ ngày khai mạc giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản (V.League).

Điều đặc biệt trong lần khoác áo PFU BlueCats, Thanh Thúy thi đấu ở vị trí phụ công và đội bóng của cô đã không thể giành chiến thắng trước Denso AiryBees. Trận đấu khai màn V.League, Thanh Thúy có màn chào sân chấp nhận được khi cô thể hiện đúng phong độ vốn có của mình.

Những pha nhảy phát bóng sở trường của Thanh Thúy làm chao đảo hàng phòng ngự bên phía Denso AiryBees. Thi thoảng, NHM tại nhà thi đấu được chứng kiến những pha đập sau vạch 3m như búa bổ của Thanh Thúy như cô từng làm tại giải VĐQG Bamboo Airways hay Cúp Hùng Vương 2021 vừa qua.

Trong trận ra quân, chuyền hai Airi Tahara của PFU BlueCats đã không làm tốt nhiệm vụ của mình khi liên tục thực hiện những đường chuyền thấp và sát lưới khiến chủ công Yurie Nabeya hay Melissa Valdes không thể thực hiện tốt các pha tấn công của mình. Trận đấu này, Yurie Nabeya đã thể hiện khá tốt trước đội bóng cũ giống như Thanh Thúy.

Đối đầu với một hàng thủ quá tốt của Denso AiryBees, những Melissa Valdes, Yurie Nabeya và Thanh Thúy không thể hiện được quá nhiều. Denso AiryBees sở hữu đội hình đồng đều, xuất sắc từ chuyền hai, hàng công và hàng thủ nên họ nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và giành chiến thắng chung cuộc trước đội bóng của Thanh Thúy với tỉ số 3-1(23-25, 25-16, 25-21, 25-20).

Denso AiryBees trong trận đấu này nhập cuộc chậm hơn so với đội khách nhưng họ đã thể hiện được bản lĩnh và phong độ của đội bóng “cửa trên” sau khi giành chiến thắng liên tiếp trong 3 set đấu còn lại. Điểm sáng duy nhất của đội khách là chủ công/đối chuyền Melissa Valdes người Cu Ba khi cô thể hiện sức mạnh trong set thắng duy nhất, những phút còn lại trên sân ngôi sao người Cu Ba thi đấu 1 cách tròn vai và không có sự đột biến.

Về ngôi sao hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam – Thanh Thúy, cô gái cao 1,90m có lần đầu thi đấu tại vị trí phụ công và đã nhập cuộc khá tốt với đội bóng mới. Hy vọng, trong những trận đấu tiếp theo, Thanh Thúy cải thiện và làm quen với sơ đồ tấn công của PFU BlueCats để có những màn trình diễn chói sáng như tại các giải đấu quốc nội trong thời gian qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *