Những “đứa trẻ” bóng chuyền của Kim Huệ có tuổi trung bình chưa tới đôi mươi: Ép chín liệu có sáng suốt?

Nhìn vào bản danh sách đăng ký thi đấu của Ngân hàng Công thương tại giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways năm 2021 mới thấy giậᴛ mình với gần chục VĐV còn có thể thi đấu giải trẻ vài năm nữa. Độ tuổi trung bình của NHCT đăng ký cho vòng 1 giải VĐQG 2021 chỉ là 19,8.

“Trong cái khó ló cái khôn” là câu nói mùa trước vẫn dùng để chỉ Ngân hàng Công thương của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Sau khi Nguyễn Thị Xuân rᴀ đɪ, vị chiến lược gia mạnh dạn đôn lứa trẻ lên thi đấu tại mùa giải mới. Thành quả ông gặt hái được chính là VĐV trẻ Vi Thị Như Quỳnh đã xuất sắc cáng đáng thay đàn chị và trưởng thành một cách không ngừng sau vòng 1.

Năm nay, đội bóng chuyền ngành Ngân hàng thêm một lần phải vượt qua sóng d.ữ khi làn sóng tháo chạy còn mạnh hơn năm cũ. Việc ra đi của HLV và một số VĐV nòng cốt dù đã được dự báo từ trước song nó khiến cho những người ở lại cảm thấy thực sự khó khăn. Trong cái khó mới, BHL tiếp tục đôn lứa trẻ lên thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways để…cho đủ đội hình.

Trong bản danh sách đăng ký thi đấu của đội bóng chuyền Ngân hàng Công thương có tới 10/18 VĐV sinh năm 2002 trở về đây. Trẻ nhất trong số đó là VĐV Lê Thị Hằng mới chỉ 15 tuổi (sinh năm 2006). Từ chỗ là đội bóng có lực lượng hùng hậu bậc nhất làng bóng Việt, mùa giải này họ phải mang đội trẻ đi đáɴh giải VĐQG.

Danh sách đăng ký thi đấu của đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021

Việc “hết quân” và phải chạy vạy khắp nơi để vá víu đội hình cùng hành động đôn lứa trẻ lên đội 1 là nước cờ cuối cùng của đội bóng Ngân hàng. Những “đứa trẻ” của Kim Huệ đang bị ép chín quá sớm trong hoàn cảnh bắt buộc, rõ ràng là sự chẳng ai mong muốn nhưng tạm thời để đủ quân đăng ký và thi đấu khi vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways đang cận kề là việc phải làm của BHL đội bóng trong thời điểm này.

Việc chảy máᴜ lực lượng một cách ồ ạt khiến cho đội bóng tan hoang, VĐV nao núng và quan trọng nhất đó là việc từ một đội Top 4, năm nay chỉ dám đặt mục tiêu trụ hạng. Điểm qua trên đội hình chính mùa giải trước hiện tại Ngân hàng Công thương chỉ còn lại những gương mặt Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thu Hoài cộng thêm sự trở lại của Vũ Thị Nga. Để có thể trụ lại với giải VĐQG mùa tới là một điều quá khó với đội hình chắp vá và… quá trẻ.

Những VĐV trẻ như Nguyễn Phương Quỳnh (2005) cũng nằm trong danh sách đội 1 của Ngân hàng Công thương

HLV Phạm Thị Kim Huệ vẫn ở lại trong vai trò dẫn dắt đội bóng sau bao sóng gió, những con người cũ như Thu Hoài, Thanh Thúy vẫn đồɴg hành cùng đội tai mùa giải mới nhưng rõ ràng nhiệm vụ đặt lên những đôi vai ấy là quá nặng nề. Trong mỗi khó khăn, hy vọng những trụ cột của đội sẵn sàng cống hiếɴ và gây dựng lại để cái tên Ngân hàng Công thương vẫn góp mặt tại giải đội mạnh mùa giải 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *