Ngân hàng Công thương có ɴguy çơ 𝘷ỡ trận, khi những quân bài chủ lực rời đi hết

Việc liên tiếp ᴍất quân khiến đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương đang đối diện với một sự tan rã có hệ thống, khi các vị trí chủ lực rời đi hết. 

Sau khi chính thức mất những quân bài chủ lực từ năm 2020, đến đầu năm 2021 họ lại tiếp tục chảy ᴍáu lực lượng. Từ Vi Thị Như Quỳnh đến Lưu Thị Huệ cùng HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dứt áo ra đi. Đội bóng chuyền giàu truyền thống đang đứng trước bài toán khó về vấn đề nhân sự khi trong đội hình gần như chỉ còn 2-3 vị trí được gọi là nhiều kinh nghiệm bậc nhất của CLB.

Trong số đó đội trưởng Lê Thanh Thúy, Phạm Thị Thắm và Thu Hoài được coi là nòng cốt. Cô gái trẻ người Thái Bình được coi là nhân tố chính nhưng năm nay mới chỉ bước sang tuổi 23 và mới thi đấu giải đội mạnh chưa được nhiều như hai đàn chị. Mặc dù vậy đó vẫn là bộ khung xương sống của đội bóng trong năm khó khăn 2021.

Trận giao hữu mới đây (7/3) trước đội bóng hạng A – Bamboo Airways Vĩnh Phúc là trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng đội bóng của Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam, Phạm Kim Huệ. Trận này, đội bóng Ngân hàng Công thương với lực lượng dự tranh giải đội mạnh 2021 đã để thua 2-3 trước đối thủ.

Cũng phải nói rằng đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã mượn tới 6 vị trí của tuyến trẻ và tuyến 1 BTL Thông tin – LienVietPostBank. Chính vì thế mà họ dễ dàng khắc chế đoàn quân của Kim Huệ. Nhưng từ đó cũng cho thấy rằng đội bóng đã mai một đi rất nhiều.

Việc đội bóng gửi thông báo tới Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và các đội bóng khác về trường hợp của Vi Thị Như Quỳnh mới đây cho thấy họ đang thực sự bất ổn về nhân sự. Những VĐV trẻ chưa đủ khả năng thi đấᴜ tại giải đội mạnh. Kinh nghiệm thi đấu với họ là sự xa xỉ trong thời điểm này.

Trong khó khăn ấy, những thông tin về VDV tiếp tục bỏ đội khiến Kim Huệ trở nên çô độç. Tuy vậy, theo một vài nguồn tin những VĐV này về đội hạng A và được ràng buộc bằng hợp đồng cho mượn để thi đấᴜ hạng đội mạnh. Đó cũng là sự an ủi cho đội bóng khi sắp bước vào vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2021.

Có thể nói đội bóng Ngân hàng đang đứng trước những khó khăn chồng chất. Để có thể vượt qᴜa được thờ điểm này và hoàn thành mục tiêu như tân HLV trưởng xác định vào cuối mùa cần rất nhiều sự nỗ lực và thêm một chút may mắn. Hy vọng những sự cố gắng của đội trong mùa giải này sẽ được đền đáp một cách xứng đáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *