Hạnh phúc của những HLV bóng chuyền trong ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 hàng năm là khoảng thời gian đặc biệt với tập thể những thầy cô đang làm công tác ‘trồng người’ và là cơ hội để các VĐV bóng chuyền tri ân các HLV của mình.

Ngày 20 – 11 trở thành lễ kỷ niệm nghề giáo truyền thống của Việt Nam, nó phù hợp với một dân tộc hiếu học và có truyền thống tôn sự trọng đạo như chúng ta. Đây là dịp để thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo của mình nên nghề giáo bao đời nay luôn được xem là nghề cao quý nhất. Người thầy, cô dù ở đâu cũng luôn là những người được kính trọng nhất.

Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh chúc mừng các thầy tong BHL nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Không thường xuyên đứng trên bục giảng nhưng những huấn luyện viên (HLV) đều được các học trò yêu mến gọi bằng thầy, cô bởi những kiến thức hàng ngày họ truyền dạy cho lớp lớp các VĐV. Những người thầy không cầm phấn trắng hàng ngày vẫn miệt mài trên sân tập để uốn nắn, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho VĐV, trang bị cho họ hành trang bước vào nghề và sống với nghề mình đã chọn.

Những VĐV bóng chuyền trong cả nước ngày này đã có nhiều hoạt động tri ân các thầy, cô nhân ngày 20 – 11 bằng các hoạt động thiết thực. Những bó hoa tươi thắm cùng món quà nhỏ nhưng ý nghĩa giúp thầy cô cảm thấy hạnh phúc và yêu nghề. Đối với những người thầy, người cô được nhìn thấy học trò bước lên bục vinh quang đó là niềm hạnh phúc vô bờ bởi đó chính là thành quả bấy lâu nay mình dày công vun đắp.

Niềm hạnh phúc của những người cô như HLV Phạm Thị Yến chứng kiến các học trò lên ngôi vô địch tại giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020 (ảnh: Cuonqpv)

Công cuộc “trồng người” của thế hệ các HLV bóng chuyền Việt Nam gian nan không kém những nhà giáo đứng trên bục giảng. Ngoài việc bồi dưỡng cho bản thân mình kiến thức, họ còn khuya sớm hỗ trợ, dạy dỗ các học trò và đồng hành cùng VĐV tại khắp các giải đấu. Tại nhiều đội bóng chuyền trên khắp Việt Nam, HLV và VĐV sinh hoạt cùng nhau như người trong một gia đình nên mối liên hệ ngày càng khăng khít.

Có thể nói, cuộc sống của một VĐV bóng chuyền thường bắt đầu khá sớm. Lứa tuổi U9, U10 đã làm quen với trái bóng, sân tập để bắt đầu con đường trở thành VĐV chuyên nghiệp. Song hành với đó là hình bóng những người thầy, cô hàng ngày dìu dắt những động tác đầu tiên. Tình cảm gần gũi cũng như sự kính trọng bắt nguồn từ những ngày đầu bỡ ngỡ ấy.

Hạnh phúc của HLV Bùi Quang Ngọc và Trần Văn Giáp trong ngày các học trò đăng quang giải bóng chuyền Hạng A toàn quốc năm 2020 (ảnh: Cuonqpv)

Trong suốt sự nghiệp của họ, nhiều VĐV luôn mang trong mình hình ảnh người thầy để đặt mục tiêu phấn đấu. Phần nhiều họ ngưỡng mộ, kính trọng quá khứ hào hùng của thầy cô, phần nữa là phấn đấu, quyết tâm đứng trên bục vinh quang để đền đáp công ơn to lớn của các HLV đã dày công vun đắp.

Chính vì truyền thống tốt đẹp đó, trong những ngày này tại nhiều đội bóng, các VĐV có dịp tri ân các thầy cô. Những bó hoa tươi thắm cùng lời hứa giành kết quả cao trong mùa giải 2021 chính là món quà ý nghĩa nhất đối với những HLV đang hàng ngày làm công tác huấn luyện. Khi mùa giải Hạng A toàn quốc và giải bóng chuyền VĐQG sắp trở lại, thành tích các học trò giành được tại các giải đấu này chính là món quà có ý nghĩa nhất đối với các HLV trong một năm đầy khó khăn do khách quan mang lại. Đó là món quà to lớn nhất mà mỗi HLV mong muốn được nhìn thấy sau ngày kỷ niệm đặc biệt hàng năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *