Đội trưởng bóng chuyền tuyển quốc gia Nhật Bản giải nghệ vì con

Sau 18 năm thi đấu chuyên nghiệp trong đó có 16 năm liên tục thi đấu cho ĐTQG Nhật Bản, nữ đội trưởng Erika Araki quyết định giải nghệ để lo cho con.

Ở tuổi 37 Erika Araki là nữ VĐV giàu kinh nghiệm nhất đội tuyển bóng chuyền Nhật Bản, cô khoác áo ĐTQG liên tục từ năm 2005 và giành được không ít thành công cùng những người đồng đội.

Tuy nhiên sau kỳ Olympic 2021 tại quê hương, nữ phụ công cao 1m86 đã quyết định giải nghệ để lo cho gia đình. Cách đây ít ngày những tờ báo hàng đầu Nhật Bản đã tiết lộ thông tin này, và Araki mới đây xác nhận trên Twitter cá nhân:

“Tôi quyết định giải nghệ với tư cách là một cầu thủ bóng chuyền. Tôi rất may mắn có một sự nghiệp thành công và hạnh phúc khi được sống với đam mê của mình. Tôi thật sự biết ơn những người đã hỗ trợ và luôn cổ vũ tôi,” Araki chia sẻ ngắn gọn.

Mặc dù không tiết lộ nguyên nhân đưa ra quyết định giải nghệ, tuy nhiên bản thân Araki và những người bạn của cô từng nói rằng nữ đội trưởng rất khổ tâm khi thường xuyên phải thi đấu xa nhà và cô con gái nhỏ.

“Cô ấʏ thường khóc sau những cuộc gọi với con gái, con bé thường nói nhớ mẹ và không muốn chơi với bất cứ ai khác, cô ấʏ lo lắng con bé có thể mắc bệnh ᴛự ᴋỷ,” một đồɴg đội của Araki tiết lộ.

Nữ đội trưởng Nhật Bản kết hôn vào năm 2013 và mang thai con gái đầu lòng 4 tháng sau đó, sau khi sinh nữ chủ công cao 1m86 thường xuyên phải thi đấu xa nhà, điều đó trở thành nỗi khổ tâm khiến cô thường xuyên tự dằn vặt bản thân.

Sau cùng Erika Araki quyết định giải nghệ trước thềm giải Vô địch quốc gia Nhật Bản (V-League) khởi traɴh, bất chấp nhiều đội bóng vẫn trải thảm đỏ chào đón.

16 năm khoác áo ĐTQG, Erika Araki đã trải qua 4 kỳ Olympic với huy chương Đồɴg Thế vận hội London 2012. Ngoài ra cô cũng có 1 HCĐ giải Vô địch thế giới 2010 cùng 2 chức vô địch châu Á.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *