Đội trưởng 42 tuổi vẫn giúp đại diện Iran bay cao tại giải Vô địch CLB nam châu Á 2021

Ở tuổi 42, Alireza Behboudi vẫn nắm giữ băng đội trưởng của Foolad Sirjan Iranian. Kinh nghiệm của VĐV 42 tuổi là một phần không thể thiếu của CLB đến từ Iran.

Tại giải Vô địch CLB bóng chuyền nam châu Á 2021, Foolad Sirjan Iranian đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với phong độ ấn tượng.

Kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng, trong đó trận đấu cuối cùng họ đánh bại Al-Arabi với tỷ số 3-1 (25-23, 22-25, 25-16, 25-18) để tiến vào bán kết với tư cách đầu bảng B.

Đội hình của Foolad Sirjan Iranian sở hữu dàn tuyển thủ đang ở độ chín, với ngôi sao sáng nhất là Saber Kazemi ở vị trí đối chuyền. Ngoài ra, CLB đến từ Iran cũng sở hữu những VĐV kỳ cựu, họ là những chỗ dựa vững chắc ở những thời điểm khó khăn nhất, trong đó nổi bật nhất là Alireza Behboudi, người đội trưởng đã bước qua tuổi tứ tuần.

Alireza Behboudi sinh ngày 10/3/1979 và là một gương mặt kỳ cựu của bóng chuyền Iran, từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia suốt 14 năm (2002 – 2016). Trong suốt sự nghiệp của mình, VĐV 42 tuổi đã thi đấu cho 9 câu lạc bộ khác nhau.

Alireza Behboudi đoạt danh hiệu VĐV xuất sắc nhất tại giải bóng chuyền nam Vô địch châu Á 2016

Trong suốt sự nghiệp của mình, Behboudi thi đấu ở vị trí chuyền hai. Với chiều cao lý tưởng (1m94), Behboudi đã giành được không ít thành công trong sự nghiệp của mình, đáng chú ý nhất là 2 chiếc HCV ở giải vô địch châu Á ở cấp đội tuyển cũng như câu lạc bộ.

Mùa giải đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Alireza Behboudi là năm 2016, khi đăng quang tại giải bóng chuyền nam Vô địch châu Á 2016 cùng đội tuyển Iran. Bản thân Behboudi cũng được bình chọn là VĐV xuất sắc nhất của giải đấu.

Sau năm 2016 đầy rực rỡ, Alireza Behboudi đã chia tay đội tuyển quốc gia và chỉ thi đấu cho các câu lạc bộ trong nước. Năm 2020, anh chia tay CLB Tabriz sau 5 năm gắn bó để gia nhập Foolad Sirjan Iranian. Với sự kết hợp của những ngôi sao và các cựu binh, CLB này đã đã giành chức vô địch Iran Super League mùa giải 2020/21.

Giải Vô địch CLB bóng chuyền nam châu Á 2021 đánh dấu sự trở lại của Behboudi sau 5 năm rời xa đấu trường quốc tế. Tuy không còn sung sức như thời đỉnh cao, nhưng chuyền hai ở tuổi tứ tuần vẫn đang dẫn dắt những người đàn em bay cao tại giải đấu lần này.

Chia sẻ sau khi giành quyền vào vòng bán kết, Alireza Behboudi cho biết:

“Chúng tôi đến giải đấu lần này với tư cách là đương kim vô địch của Iran. Trận đấu với Al-Arabi là trận đấu quan trọng nhất từ đầu giải đến giờ và tôi hạnh phúc vì chúng tôi đã chiến thắng. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ rời giải đấu với nụ cười mãn nguyện cùng với chiếc cúp vô địch trong tay.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *