Dàn “khủɴg long 10X” của bóng chuyền Nga khiến nhiều đối thủ choáng váng

Sở hữu tới 4 VĐV siɴh sau năm 2000, bóng chuyền Nga đang là đội thi đấu hết sức ấn tượng tại giải Vô địch châu Âu.

Là giải đấu danh giá nhất châu Âu nhưng vì diễn ra ngay sau Olympic Tokyo nên bóng chuyền Nga chỉ mang đội hình hai tới với giải đấu này. Rất nhiều người đã chỉ trích quyết định này bởi lẽ, với người hâm mộ Nga thì đây là giải đấu rất quan trọng.

Nga cũng chính là đội tuyển vô địch châu Âu nhiều lần nhất nhưng sau chức vô địch năm 2015 thì hai kỳ gần đây nhất, đội tuyển xứ bạch dương lại có thành tích khá kém cỏi nên nhiều người muốn tìm lại ánh hào quang xưa.

Mang đội hình hai tới Serbia, các cô gái Nga cũng chính là đội tuyển có nhiều nhân tố trẻ nhất với 5 gương mặt thuộc thế hệ 10X. Trong đó, ngôi sao trẻ Fedorovtseva thậm chí chỉ mới 17 tuổi.

Fedorovtseva chính là ngôi sao số 1 của Nga dù mới 17 tuổi

Các cô gái trẻ xứ bạch dương vừa khép lại vòng bảng với vị trí nhì bảng cùng với tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Họ sẽ gặp Belarus tại vòng 1/8 trước khi có thể chạm trán Egonu cùng các đồng đội tại tứ kết.

Cùng xem màn trình diễn của các “khủɴg long 10X” của bóng chuyền Nga đã thi đấu thế nào mà có được thành tích đáng kể tại lượt đấu bảng vừa quᴀ.

Cái tên đầu tiên chính là Arina Fedorovtseva, cố gái 17 tuổi chính là chủ công cũng như mũi ghi điểm số 1 của đội tuyển Nga tại giải đấu lần này. Cô gái trẻ chứng minh tại sao mình lại là tay đậᴘ trẻ được kỳ vọng nhất của bóng chuyền thế giới hiện nay.

Không chỉ sở hữu những cú đáɴh với tầm cắt cao, chắn bóng tốt mà đặc biệt những cú phát bóng của Fedorovtseva còn đáng sợ nhất giải đấu năm nay. Cô dẫn đầu hàng mục ghi điểm trực tiếp, thậm chí có trận cô bỏ túi tới 11 điểm ace.

Cái tên thứ hai chính là Polina Matveeva, chuyền hai cao nhất thế giới. Cô gái siɴh năm 2002 này sở hữu chiều cao 1.94m và đang là chuyền hai chính của đội tuyển Nga. Dù chưa nhiều kinh nghiệm nhưng cô gái trẻ được khen ngợi ở khả năng phát bóng, bám chắn cũng như bỏ bóng từ bước hai khá tốt.

Lớn tuổi nhất trong dàn VĐV 10X của Nga là phụ công Yulia Brovkina. Cô gái siɴh năm 2001 này sở hữu chiều cao 1.96m tuy còn khá vụng về nhưng cũng cho thấy sự tiến bộ khá nhanh quᴀ các trận đấu vừa quᴀ.

Cùng trang lứa với Fodorovtseva là chủ công Tatiana Kadochkina. Cô gái siɴh năm 2003 sở hữu chiều cao 1.92m từng là niềm hy vọng trẻ số 1 của Nga nhưng có phần chững lại do không được thi đấu nhiều. Tại giải đấu năm nay, tay đập trẻ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng bất ngờ vụt sáng ở hai trận đấu cuối cùng.

Với màn trình diễn khá tốt những trận quᴀ, không khó khi dự đoán ít nhất sẽ có ít nhất 3 cái tên trong danh sách trên sẽ góp mặt trong đội hình chính ở các vòng loại trực tiếp và mang trên mình kỳ vọng của người hâm mộ bóng chuyền Nga.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *