Choáng ngợp cú giao bóng với vận tốc kỷ lục của Wilfredo Leon

Wilfredo Leon đã phá vỡ kỷ lục của VĐV giao bóng tốt nhất thế giới là Ivan Zaytsev, lập kỳ tích mới cú giao bóng với vận tốc khủng.

Giao bóng là một trong những cách ghi điểm phổ biến trong bóng chuyền và với nhiều VĐV, giao bóng là thế mạnh hàng đầu của họ.

Đối với Wilfredo Leon, người được coi là VĐV bóng chuyền nam xuất sắc nhất thời điểm hiện tại, giao bóng cũng là một trong những ưu điểm.

Leon từng nắm giữ nhiều kỷ lục và đạt nhiều thống kê khủng. Vậy còn về tốc độ giao bóng, liệu “vua sư tử” có nắm giữ kỷ lục thế giới?

Theo thống kê của Volleyball World, Wilfredo Leon đã phá vỡ kỷ lục với quả giao bóng có tốc độ cao nhất từng được ghi nhận.

Anh giao bóng với vận tốc lên đến 135,6 km/h trong trận đấu giữa Ba Lan và Serbia tại Volleyball Nation League 2021 diễn ra hồi tháng 5. Kỷ lục cũ thuộc về VĐV người Ý Ivan Zaytsev với vận tốc 134 km/h lập năm 2018.

Bên cạnh vận tốc giao bóng cao nhất, Leon còn phá tiếp kỷ lục về số pha giao bóng ăn điểm trực tiếp trong một trận đấu với 13 cú ace, vượt xa cột mốc cũ là 7 quả.

Xem ngay video 13 cú ace của “vua sư tử” Wilfredo Leon, bao gồm pha giao bóng có vận tốc lên đến 135,6 km/h đạt kỷ lục thế giới:

Cần phải ghi chú rằng đây là pha giao bóng kỷ lục được ghi nhận ở một giải đấu chính thức, nơi có những công cụ đo lường tiêu chuẩn. Sẽ còn rất nhiều pha giao bóng có tốc độ lớn ở các sân thi đấu không chuyên và sân phủi.

Riêng với các trận đấu chính thức, kỷ lục thuộc về Wilfredo Leon. Xếp sau con số 135,6 km/h của VĐV người Ba Lan, dưới đây là top 5 pha giao bóng có tốc độ cao nhất từng được ghi nhận:

  • Wilfredo Leon 134 km/h (83.26 mph)
  • Ivan Zaytsev 134 km/h (83.26 mph)
  • Matey Kaziyski 132.9 km/h (82.58 mph)
  • Ivan Zaytsev 130.9 km/h (81.34 mph)
  • Earvin N’Gapeth 128.4 km/h (79.79 mph)

Nổi bật là VĐV giao bóng tốt nhất thế giới Ivan Zaytsev người Ý và VĐV người Bulgaria Matey Kaziyski, chủ nhân của những pha giao bóng uy lực nhất theo VolleyWorld.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *