3 ngôi sao trẻ lò Thông Tin được kỳ vọng giúp Vĩnh Phúc ‘viết giấc mơ’

Mỹ Hằng, Lệ Thảo và Phương Thùy được kỳ vọng sẽ giúp Vĩnh Phúc giành quyền thăng hạng tại mùa giải năm nay.

Chào đón nhà tài trợ mới, bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc có mục tiêu lớn nhất tại VCK giải hạng A toàn quốc chính là chức vô địch cùng tấm vé lên chơi ở giải VĐQG năm tới. Tại VCK hạng A sắp tới đây, Vĩnh Phúc cũng chính là chủ nhà.

Để hiện thực hóa mục tiêu của mình, bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc ngoài ngôi sao duy nhất là Đỗ Thị Hiền, đội bóng nhà giàu mới nổi đã nhanh chóng đem về nhiều cái tên chất lượng cho mùa giải năm nay.

Ngoại trừ hàng loạt tay đập từ đội bóng chung nhà tài trợ là BTL Thông Tin FLC như Trần Thu Trang, Phương Thùy, Mỹ Hằng, Lệ Thảo, Đào Thị Huyền… thì thêm vào đó là cựu chuyền hai tuyển quốc gia Hà Thị Hoa từ Ngân hàng Công thương.

Ngoài sự dày dặn kinh nghiệm và đẳng cấp của những vận động viên kì cựu như Hà Thị Hoa, Đào Thị Huyền hay Trần Thu Trang thì nhiều gương mặt trẻ được kỳ vọng sẽ giúp bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc gặt hái thành công.

Dưới đây là 3 tay đập trẻ đang rất được mong chờ sẽ tỏa sáng trong đội hình Vĩnh Phúc:

Chủ công Nguyễn Huỳnh Phương Thùy

Cô gái sinh năm 2004 chính là chủ công trẻ “đáng sợ” nhất lứa U19 năm nay của bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô gái này chính là tay đập ghi điểm hàng đầu tại các giải trẻ thời gian qua, góp công không nhỏ vào thành công của Thông Tin tại các giải trẻ.

Sở hữu chiều cao không quá lý tưởng 1.73m nhưng cô gái miền Nam lại sở hữu những tố chất đáng mơ ước và đặc biệt là lực bóng hiếm tay đập trẻ nào sánh được. Thậm chí, nhiều người còn ví cô như “Onuma trẻ” của Việt Nam. Việc thi đấu tại giải hạng A là cơ hội tuyệt vời cho tay đập trẻ trước khi lên đội 1 của Thông Tin.

Phụ công Phạm Thị Lệ Thảo

Đây chính là VĐV có chiều cao tốt thứ 2 của BTL Thông Tin FLC. Năm ngoái, cô thi đấu khá hay trong màu áo Hải Tiến Thanh Hóa. Lệ Thảo sở hữu chiều cao lý tưởng 1.85m và sải tay dài.

Chưa thể cạnh tranh được một vị trí ở đội 1 của đội bóng quân đội nhưng tại giải hạng A thì Lệ Thảo vẫn là một trong những phụ công xuất sắc nhất. Màn thể hiện trong màu áo Vĩnh Phúc sẽ giúp cô có cơ hội cạnh tranh vị trí chính thức ở CLB và vì thế, Lệ Thảo sẽ rất cố gắng.

Chủ công Trần Thị Mỹ Hằng

Đây là chủ công có chiều cao tốt nhất của BTL Thông Tin FLC, cô cao 1.80m. Mùa giải năm ngoái, tay đập sinh năm 2001 thi đấu cùng với Bích Tuyền tại Truyền hình Vĩnh Long – nay là Ninh Bình Doveco.

Tấn công và chắn bóng tốt nhưng điểm hạn chế của cô gái này là khả năng bắt bước 1 và phòng thủ. Tuy vậy, khi thi đấu trong đội hình cùng đàn chị Trần Thu Trang rất vững hàng sau thì Mỹ Hằng có thể an tâm rất nhiều để phát huy khả năng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *