Vợ trẻ than chồng thích giữ tiền, lương phải đưa anh hết, 37 triệu tiền thai sản cũng đòi

Lỡ lấy chồng keo kiệt gia trưởng, người vợ muốn ly hôn để giải thoát cho chính mình. Nhưng đâu phải muốn là được.

Phụ nữ sau khi kết hôn có nhiều chuyện không thể tự quyết định được nữa. Nhất là khi hôn nhân không hạnh phúc, muốn ly hôn để được thoải mái nhưng đâu phải muốn là được. Người chồng không chấp nhận hoặc gia đình gây khó dễ, bố mẹ quyết liệt ngăn cản, lúc này lực bất tòng tâm.

Như chuyện một người phụ nữ trẻ sau khi cưới chồng mới nhận ra anh ta keo kiệt, gia trưởng khiến cuộc sống của cô vô cùng khó thở. Anh chồng không chỉ quản lý tiền của mình, tiền lương của vợ mà còn bắt vợ phải đưa luôn cả tiền người ta đến thăm đẻ:

“Không đưa cho chồng thì mặt nặng ra, không nói chuyện cho đến lúc nào đưa thì thôi. Kể cả tiền mình đẻ, ai đến thăm đẻ cho bao nhiêu cũng phải đưa lại cho chồng hết, không thì anh ấy cứ nặng mặt ra, hỏi không nói, rồi kiểu đá thúng búng niêu, lúc đưa cho mới cười cười nói nói. Nghĩ nó chán các chị ạ.”

Cô vợ bức xúc đăng tải câu chuyện về chồng của mình. Ảnh Công lý & xã hội

Đỉnh điểm là lần này cô bị đau răng, bảo chồng đưa tiền đi khám thì được nhận được 100 nghìn đồng. Anh ta còn gằng giọng bảo rằng nhiêu đây là đủ rồi. Cô vợ hỏi luôn chuyện 37 triệu tiền thai sản, anh ta đáp tỉnh bơ rằng đã lấy hết số tiền ấy mua gạch lát sân cho nhà bà nội hết rồi. Đến mức này người vợ không còn tâm trí đi khám nữa, bỏ vào phòng nằm:

“Em nằm từ sáng đến chiều thì anh ý nấu cháo cho em ăn, bảo đau răng thì dậy ăn cháo đi. Em cũng thấy được an ủi phần nào, dậy nhìn bát cháo em lại phát điên lên các chị ạ, cháo trắng nước mắm chứ chẳng có chút thịt hay gì. Em chẳng buồn ăn vào phòng ôm con nằm khóc.

Nhiều lần em cũng muốn bỏ lắm, nhưng bố mẹ em không cho bỏ, bố mẹ bảo tốt xấu gì cũng là chồng mình, đã cưới rồi thì phải ở với nhau cả đời, bỏ nhau làng nước người ta cười cho, rồi mấy đứa em của em cũng bị mang tiếng là có chị bị chồng bỏ. Em buồn lắm mà chẳng biết tâm sự cùng ai. Ai cho em lời khuyên với ạ.”

Ảnh minh họa, Mẹo nuôi con, czzhongyue

Hôn nhân cũng giống như trái chanh vàng ươm mọng nước, người ngoài nhìn vào bị hấp dẫn, cảm thấy thèm, người đã nhai chúng trong miệng thì cảm thấy hối hận vì chua quá. Người độc thân nhìn hôn nhân cảm thấy thích thú, muốn nhanh chóng cùng người thương về chung một nhà để xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhưng người đã và đang ở trong cuộc lại không tránh được cảm giác chua chát, buồn tủi và nhiều khi muốn quay về cuộc sống độc thân. Lấy được người thương không phải là hạnh phúc nhất mà cách anh ta đối xử với vợ có tử tế, tình nghĩa hay không mới là quan trọng.

Người vợ trong câu chuyện trên chẳng ngờ người chồng của mình lại là gã đàn ông ích kỷ, tính toán, gia trưởng. Một người đàn ông như vậy thử hỏi có người vợ nào sống hạnh phúc được? Tận cùng của sự tham lam là lấy hết tiền thai sản của vợ để phục vụ cho mục đích riêng của gia đình anh ta. Lấy vợ sinh con nhưng không nghĩ đến quyền lợi của vợ con.

Thiết nghĩ người chồng này nên trả tự do cho người vợ, anh ta nên quay về làm con trai hiếu thảo của bố mẹ, gia đình anh ta và từ nay đến hết đời đừng làm khổ thêm người phụ nữ nào khác nữa. Còn người vợ, lấy sai chồng có thể lấy lại, miễn là đừng để mình sai thêm hoặc cứ độc thân nuôi con cho đời nhẹ nhàng. Phụ nữ sinh ra là để được yêu thương, nếu người chồng ấy không yêu thương mình thì mạnh dạn để anh ta tránh đường. Anh ta không mang đến hạnh phúc thì cũng đừng gieo rắc rối. Mạnh mẽ lên chị em nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *