Học người Nhật Bản phong cá̷ch tối giản để cuộc sống tốt đẹp hơn

Chúng ta thường nghe về lối sống tối giản của người Nhật, vậy điều gì làm nên sự nổi tiếng của lối sống này. Với lối sống này có hợp với chúng ta không? Cùng tìm hiểu về lối sống tối giản để tốt đẹp hơn của người Nhật.

Thế nào là lối sống tối giản để tốt đẹp hơn của người Nhật

Cụm từ “lối sống tối giản của người Nhật” hay Danshari hoặc Minimalism là để chỉ cá̷ch sống hạn̷ c̷hế sử dụng các vật dụng xung quanh đến mức tối thiểu. Từ đó xung quanh sẽ có rất ít sự xuất hiện của đồ đạc, từ đó mối quan tâm của ta như lau dọn, sắp xếp. Khi những mối̷ b̷ận tâm đó được dẹp bỏ, chúng ta sẽ có thêm nhiều thời gian để có được cuộc sống quan tâm đến hạnh phúc của bản thân hơn.

Điều gì làm lối sống tối giản của Người Nhật trở nên tốt đẹp hơn?

Khi mỗi con người sinh ra chúng ta không có đồ dùng gì trong tay. Chính điều này đã làm nên những con người sống tối giản. Tuy nhiên qua̷ t̷hời gian số lượng vật dụng xung quanh bạn lại không ngừng tăng lên, và đôi lúc còn vượt quá mức cần thiết.

Đã bao nhiêu lần bạn mua thêm những vật dụng mới mà không bao giờ dùng đến nó. Bạn đã có 1 cái áo và bạn muốn thêm cái áo cùng kiểu này, chỉ là màu khác. Bạn có một chiếc giường màu vàng xinh đẹp nhưng bạn muốn nó có thêm màu mới và thay đổi hàng tuần, vậy là bạn lại phải tìm cá̷ch thay đổi màu sắc khác của chiếc giường đó.

Cuộc sống của bạn chỉ có 24h mỗi ngày, bạn dùng bao nhiêu thời gian cho làm việc, đi chơi, giải trí, và nhiều hơn là dọn dẹp những đồ dùng không thực sự cần thiết. Với những lần dọn nhà bạn sẽ thấy được việc quá nhiều đồ dùng, cồng̷ k̷ềnh khiến bạn mệt̷ m̷ỏi để sắp xếp và vận chuyển chúng cũng tốn chi phí không nhỏ. Chính điều này làm mất̷ t̷hời gian của bạn, tài chính của bạn và năng lượng của bạn. Bạn cảm thấy áp lực và cuộc sống không còn được tận hưởng trọn vẹn.

Cá̷ch thức áp dụng lối sống tối giản của người Nhật

Vậy để có cuộc sống tối giản như người Nhật chúng ta cần làm điều gì, bạn không biết sắp xếp lại cuộc sống của mình thế nào, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Nhà bếp:

Nhà bếp thường luôn là nơi chúng ta có nhiều đồ đạc nhất, vậy hãy thử sắp xếp lại các dụng cụ này lại một cách ngay ngắn. Chuẩn bị mỗi loại chỉ dùng 1 cái hoặc ít nhất là có một dụng cụ cắt̷ t̷hái tích hợp nhiều tính năng trong 1. Điều này sẽ giảm thiểu cho bạn chi phí và thời gian lúc nấu ăn rất nhiều.

Phòng khách và phòng ngủ:

Phòng khách và phòng ngủ là 2 nơi giúp bạn tận hưởng cuộc sống sau 1 ngày làm việc vất̷ v̷ả. Phòng ngủ không cần có giường, có thể dùng một chiếc đệm nhỏ cũng sẽ giúp giấc ngủ của bạn dễ ngủ hơn. Tối ngủ xong chúng ta có thể gấp gối và đệm vào tủ quần áo để giữ phòng được thoáng và gọn gàng. Đối với phòng khách chuyển sang dùng các loại bàn nhỏ thấp dể tận dụng sàn làm chỗ ngồi, như vậy bạn sẽ không cần mua thêm ghế.

Chính sự gọn gàng của căn nhà sẽ giúp những người thân xung quanh có thêm được không gian để vui chơi, có các hoạt động tận hưởng cuộc sống bên nhau.

Chúng ta chỉ sống một lần, hãy dành thời gian để tận hưởng và yêu lấy cuộc sống này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *