Người mẹ nghèo nửa đêm gõ cửa đòi mua Iphone nếu không con dỗi, không chịu đi học

Chắc hẳn cũng đã không ít lần bạn chứng kiến hình ảnh những ông bố bà mẹ nghèo vào cửa hàng điện thoại để sắm chiếc smartphone mới cho con. Khoảnh khắc ấy thật khiến nhiều người phải ̴x̴ót ̴x̴a.

Giống như đôi dòng tâ̴m̴ sự của một chủ cửa hàng điện thoại về một trường hợp mới đây chẳng hạn, con cái bắt bố mẹ mua đồ đẹp mới chịu đi học.

Bài đăng gây chú ý trên mạng xã hội . (Ảnh chụp màn hình)

Tiếng gọi cửa đêm khuya của người mẹ nghèo để mua điện thoại cho con

Xuất hiện trên mạng xã hội mới đây là bài đăng của chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại với câu chuyện về người mẹ nghèo nửa đêm gọi cửa chỉ để mua điện thoại theo sở thích của con. Lý do mà vị phụ huynh này nhất định phải mua trong đêm nay là vì ngày mai cậu con trai sẽ đi học nhưng lại kèm theo điều kiện “phải có smartphone ̴x̴ịn”. Và người mẹ nghèo ấy vì t̴h̴ương con, chiều con mà chấp nhận đi vay tiền để con mình đồn̴g̴ ý đi học.

Nửa đêm, chủ cửa hàng còn nghe tiếng gõ cửa của khách hàng. (Ảnh: FB H.A)

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

“ Cháu ơi, cháu ơi…

Tiếng của người phụ nữ cũng tầm tuổi mẹ tôi đang gõ ngoài cửa. Kéo cửa lên thấy một bác cũng tầm ngoài 50 rồi, bác bảo đi khắp cả đoạn đường còn mỗi quán này mở cửa (vì cũng khá khuya rồi). Cháu bán cho bác cái điện thoại tầm 3 đến 4 triệu, nhưng phải là iPhone gì đó cháu nhá.

Tôi cũng hơi t̴h̴ắc mắc vì mấy người già thường thì ít ai hỏi iPhone lắm. Hỏi ra bác mới nói là mua cho con trai, vì nó thi trượt cấp 3 chính quy, giờ phải mua cho nó để nó chịu đi học bổ túc.

Hôm nay 31/8 rồi mới đi mua được cho nó. Tiền cũng phải đi vay vì chưa đến lương, nhưng sợ nó ̴d̴ỗi nó không đi học nên nay phải đi mua ngay đêm nay, mai tập trung rồi. Tự nhiên thấy bác ấ̴y̴ kể mà nghe ̴c̴ay ̴c̴ú thật, chẳng hiểu lớp trẻ giờ nghĩ gì nữa.

Ngày xưa bản thân mình ba mẹ nghèo muốn cho nghỉ học để đi làm mà vẫn thuyết phục bằng được để xin đi học rồi đi làm thêm. Cố gắng cầm cái bằng cấp ba rồi xin đi t̴h̴oát l̴y̴. Chỉ mong thành công để cho bố mẹ biết là mình làm được. Vậy mà giờ có những cái trường hợp, không mua cho thì ̴b̴ỏ học. Chẳng hiểu bây giờ chúng nó nghĩ cái gì nữa luôn mọi người ạ… “.

Người mẹ nghèo đi mua điện thoại mới cho con. (Ảnh: FB H.A)

Cư dân mạng vừa t̴h̴ương vừa giậ̴n̴

Lời tâ̴m̴ sự của chủ cửa hàng điện thoại về câu chuyện mua smartphone giữa đêm khuya của người mẹ nghèo đã thu hút sự c̴h̴ú ý của đông đảo dư luận. Một cuộc tranh cãi đã nảy ra trên mạng xã hội với hàng ngàn ý kiến trái chiều. Có người t̴h̴ương cảm̴ trước hình ảnh k̴h̴ổ cực̴ của người mẹ nghèo, nhưng cũng có bình luận lại cho rằng chính vị phụ huynh ấ̴y̴ đã chiều con quá mức mới dẫn tới sai lầm như hôm nay.

Nickname S.M bày tỏ: “ Tại sao lại có những đứa con như vậy nhỉ? Rồi cuộc đời sẽ dạy cho chúng bài học thích đáng “.

Bạn T.K có nói: “ Đáng lẽ, mẹ nên nghiêm khắc dạy bảo con thì bà lại chọn chiều chuộng. Bây giờ là điện thoại sau này lại đòi xe máy hay những thứ ̴đ̴ắt ̴đ̴ỏ hơn thì sao , thật quá buồn “.

Bạn N.D lại bình luận: “ Sự chiều chuộng đó không phải là cách t̴h̴ương mà là hại con và hại cả chính phụ huynh “.

Những bình luận của cư dân mạng . (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều người cho rằng bức ảnh này đã xuất hiện cách đây nhiều năm. (Ảnh chụp màn hình)

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang thu hút vô vàn lượt bình luận của cư dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau. Thực ̴h̴ư câu chuyện thế nào vẫn chưa rõ, vì có một số dân mạng cho biết bức hình người phụ này đã có từ trước đây nhiều năm nên sự việc kể trên chưa chắc đã là sự thật. Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc này? Hãy cùng chia sẻ quan điểm cá nhân của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *