Bất chấp giãn cách, vợ chồng vẫn làm đám giỗ mời khách đến dự: cả chủ và 4 khách bị nhiễm nCoV

Tình hình nCoV tại nước ta vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, một phần bởi nhiều cá nhân còn rất thiếu ý thức chấp hành các quy định phòng, chống djch. Nhiều cá nhân đã bị phạt hành chính, thậm chí là bị khởi tố như một cặp vợ chồng ở Long An mới đây. Bất chấp giãn các xã hội, đôi vợ chồng này đã không khai báo y tế khi đi từ TP.HCM về, còn làm đám giỗ mời bà con lối xóm sang ăn, hậu quả khiến 4 người bị lây nhiễm nCoV. Đọc thông tin mà thấy nhiều người sao ý thức quá kém các mẹ ạ.

Thông tin cụ thể về vụ việc, theo TTO, ngày 5/8, Công an tỉnh Long An cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủ Thừa, Long An vừa có quyết định khởi tố vụ án “làm lây lan djch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa.

Một chốt kiểm soát nCoV tại Long An – Ảnh: bvdkla.longan.gov

Theo thông tin ban đầu, sáng 15/7, Trung tâm Y tế huyện Thủ Thừa tiếp nhận người đàn ông tên P. (41 tuổi, ngụ thị trấn Thủ Thừa) đến khám với các triệu chứng sốt, ho, khó thở và đau ngực. Xét nghiệm cho thấy người này đã mắc nCoV. Đồng thời, quá trình điều tra, truy vết cho thấy vợ của ông P. cũng đã mắc nCoV như chồng.

Lý lịch djch tễ cho thấy vợ chồng ông P. thường xuyên đi về giữa TP.HCM và chợ Phường 2, TP Tân An, Long An để mua, bán cá trước đó. Trong khi việc đi về từ TP.HCM và chợ Phường 2 từ đầu tháng 7 đều đã được Sở Y tế tỉnh Long An thông báo rộng rãi phải đi khai báo y tế, xét nghiệm kiểm soát nCoV nhưng vợ chồng ông P. đã trốn tránh không thực hiện điều này.

Đặc biệt gây bức xúc hơn cả, dù trong thời gian thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa đã thực hiện áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, nhưng vợ chồng P. còn tổ chức đám giỗ, mời khách đến dự khiến 4 người khác bị lây nhiễm nCoV.

Ảnh phải: Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Long An – Ảnh: TNO

Người ta có câu ‘Thế gian được vợ hỏng chồng, lẽ nào lại được cả ông lẫn bà’, thế mà nhà này được cả đôi các mẹ ạ, cả đôi đều vô ý thức như nhau. Thiết nghĩ bên cạnh việc xử lý đôi vợ chồng làm lây lan nCoV, cần phải xử lý nghiêm theo quy định những người đã đến dự đám giỗ ở nhà này. Nếu ai cũng ở yên một chỗ, không tụ tập thì đã đám giỗ đã không biến thành điểm bùng phát nCoV như thế. Mong mọi người luôn tuân thủ nghiêm các quy định giãn cách, bảo vệ an toàn cho bản thân và xã hội để cùng chung tay đẩy lui nCoV.

Nguồn: TTO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *