Vợ chồng công nhân lương 18 triệu, nuôi 2 con, thuê trọ vẫn để ra được 480 triệu: Khâm phục

Chủ đề chi tiêu trong gia đình vẫn luôn được các mẹ quan tâm, nhất là ở thời điểm hiện tại khi giá cả thị trường leo thang, mua một mớ rau cũng phải từ 5 – 10 nghìn đồng. Không ít gia đình rơi vào cảnh lương không đủ chi các khoản. Như nhà em chẳng hạn, cứ tới cuối tháng là lại âm tiền vì lo đủ thứ từ bỉm sữa, tiền học cho con, tiền sinh hoạt lớn nhỏ.

Ấy thế mà qua bài viết trên trang Nhịp Sống Việt em lại thấy có cặp vợ chồng làm công nhân với tổng lương 18 triệu/tháng, đi ở nhà thuê và nuôi 2 con nhỏ nhưng vẫn để dành được 480 triệu.

(Hình minh họa – Nguồn internet)

Nhân vật được nói đến trong bài viết là chị Hương quê ở Nam Định và chồng ở Phú Thọ. Sau khi kết hôn, anh chị xin vào làm chung trong một công ty may mặc với tổng lương là 18 triệu. Hiện tại, vợ chồng chị Hương đang thuê trọ, nuôi 2 con nhỏ là một bé học lớp 2 và một bé học lớp 5.

Vì hoàn cảnh công việc làm ca kíp nên anh chị chỉ chăm được cả 2 bé tới khi tròn 3 tuổi; sau đó gửi về nhờ ông bà nội trông giúp. Hàng tháng, vợ chồng chị gửi 5 triệu về để đóng tiền học và nhờ ông bà mua thức ăn cho 2 con rồi một tháng về thăm con khoảng 1 đến 2 lần.

(Hình minh họa – Nguồn internet)

Hiện tại anh chị chưa nghĩ đến việc sẽ mua nhà ở Hà Nội mà định dành dụm tiền nuôi 2 con và vài năm nữa về quê để mở cửa hàng buôn bán. Chi phí sinh hoạt của nhà chị Hương trung bình hết khoảng 10 triệu/tháng. Cụ thể là:

– Tiền ăn: 2 triệu

– Tiền thuê nhà: 1,2 triệu

– Tiền điện nước: 500 nghìn

– Tiền xăng xe: 300 nghìn

– Tiền gửi về quê cho ông bà để nuôi con: 5 triệu

– Tiền đối nội đối ngoại cho 2 bên gia đình: 1 triệu

Mâm cơm giản dị của vợ chồng chị Hương (Hình minh họa – Nguồn internet)

Còn lại 8 triệu chị để gửi vào 3 sổ tiết kiệm gồm: Sổ cho 2 con gái (mỗi sổ 2 triệu/tháng) và sổ để làm vốn sau này về quê (4 triệu/tháng).

Trong bài viết chị Hương chia sẻ: “Cả mình với anh xã đều có tính lo xa. Tuy hoàn cảnh không dư giả nhưng nghĩ vẫn phải chuẩn bị tương lai cho con, không được nhiều thì cũng phải có chút gì đó nên hàng tháng nhận lương, vợ chồng mình đều cất 1 khoản tích kiệm chia thành 3 phần tương đương 3 sổ.”

(Hình minh họa – Nguồn internet)

Sau 5 năm kiên trì thực hiện, 2 sổ tiết kiệm của 2 con chị Hương đã có 120 triệu chưa kể lãi trong mỗi sổ, sổ dùng tích lũy làm ăn cũng có 240 triệu chưa kể lãi. Riêng sổ dành cho con, anh chị sẽ duy trì cho tới khi con đủ 18 tuổi.

Vợ chồng công nhân lương 18 triệu, nuôi 2 con nhỏ vẫn để dành được 480 triệu (Hình minh họa – Nguồn internet)

Công nhận vợ chồng nhà chị Hương rất giỏi cân đối chi tiêu, ngay khi nhận lương đều chuyển luôn vào sổ tiết kiệm để không tiêu lạm vào. Từ tháng sau có khi em cũng phải áp dụng bí quyết này ngay chứ cứ để tiền mặt trong tay là rất dễ tiêu hết; chẳng biết đến bao giờ mới thoát nghèo được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *