Vợ bỏ đi, bố thiểu năng nuôi 2 con nhỏ: Ai cho tiền cũng không lấy, chỉ xin vỏ chai, quần áo cũ

Vợ bỏ đi khi đứa con thứ hai vừa ra đời, người chồng không bình thường vẫn kiên trì kiếm sống bằng đủ thứ nghề để 2 đứa trẻ có được bữa ăn no và được cắp sách đến trường.

Vừa qua, một tài khoản Facebook có tên Thu Thuy Vu đã đăng tải một bài viết, kể về người đàn ông tên Hùng vợ bỏ đi phải tự thân một mình bán ngô nướng, lượm ve chai để nuôi 2 con.

Theo những gì mà Thu Thuy thuật lại, anh Hùng đã từng bị b iến ch ứng sau 1 trận ố m n ặng hồi nhỏ, không còn lành lặn như bao người bình thường khác. Tuy không được khỏe mạnh, nhưng anh Hùng vẫn tìm được tổ ấm riêng với một người vợ và hai đứa con, họ cùng nhau sống tại Long Biên. Thế nhưng, cuộc sống hạnh phúc chưa được bao lâu, vì vợ không thể chịu đựng được cuộc sống cơ cực nên đã bỏ đi để lại đứa con gái thứ hai vừa mới r a đ ời và biệt vô âm tín từ đó.

Từ lúc vợ bỏ đi, anh Hùng phải chịu cảnh “gà trống nuôi c on” giữa chốn Hà Thành nhộn nhịp. Nhưng cúng chính vì thế mà anh luôn dành tình cảm nhiều nhất có thể cho 2 đứa con nhỏ của mình. Hiện tại con trai anh đã học lớp 8 và con gái học lớp 3. Mỗi sáng anh đều đưa 2 bé đi học, chiều về lại địu con gái nhỏ ngồi trên chiếc xe đạp cũ đi lượm ve chai, tối đến 2 anh em cùng bố ra bán ngô nướng đển tận 10 giờ tối thì mới về nhà.

“Dù là những ngày nắng gắt cho đến những ngày lạnh buốt thì 2 bố con vẫn cùng nhau kiếm sống. Chú rất chân chất, ai cho bé quà bánh hay giúp đỡ gì cũng đều cười tươi và cảm ơn. Em bé thương bố nên ngoan, khi thức thì uống sữa, tự chơi sau lưng bố, khi ngủ thì ôm chặt lấy bờ vai bố”, tài khoản Thu Thuy Vu chia sẻ.

Quán ngô nướng của anh Hùng chẳng có gì nhiều, chỉ vọn vẹn một cái bếp và vài ba cái ghế nhựa. Chỉ cần đi hết cầu Long Biên rẽ xuống vườn hoa Bắc Long Biên là có thể thấy một sạp hàng nhỏ của 3 cha con. Mỗi lần có thực khách ghé thăm là mỗi lần anh Hùng hạnh phúc vì có thêm thu nhập cho con cái.

“Quán chẳng có gì nhiều, chỉ vỏn vẹn cái bếp, vài cái ghế nhựa cùng vài bắp ngô. Nhưng đó lại là cả tình yêu quý giá của bố dành cho các em”, Thu Thuy Vu chia sẻ thêm.

Tuy cuộc sống rất khó khăn, nhưng anh Hùng lại từ chối mọi khoản giúp đỡ từ các mạnh thường quân, vì theo anh nhiều tiền có thể làm thay đổi cuộc sống bình yên hiện tại của 3 cha con. Cho nên nếu thương thì chỉ tặng anh những tờ giấy báo, ve chai hoặc quần áo cũ, đồ ăn thức uống là được. Theo như chị Thu Thuy Vu chia sẻ, anh Hùng từng nói: “Tôi muốn được lao động như 1 người bình thường, cứ để tôi làm nghĩa vụ của người bố, kiếm tiền bằng việc làm chân chính nuôi con mình”.

Sau khi bài viết được chia sẻ rộng rãi, nhiều người đã không khỏi thán phục nghị lực phi thường của người cha mang tên Hùng. Anh mạnh mẽ giống như cái tên cha mẹ đã đặt, cũng là “vị anh hùng” trong l òng 2 đứa con.

Nhiều người cảm phục trước nghị lực phi thường của người cha tên Hùng, và luôn mong 3 cha con khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *