NSND Hoàng Dũng qua đời vì bạo bệnh chiều mùng 3 Tết, hưởng thọ 65 tuổi

NSND Hoàng Dũng – Phan Quân của ‘Người phán xử’ đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 14h15 ngày 14/2/2021 hưởng thọ 65 tuổi.

Vào ngày 14/2 (Mùng 3 Tết), NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vào lúc 14h15 phút tại Bệnh viện Huyết Học Trung Ương sau thời gian chiến đấu với bệnh tật, hưởng thọ 65 tuổi. Ông có thời gian dài chiến đấu và chữa trị tích cực nhưng đã không qua khỏi. Hiện tại, đồng nghiệp và người hâm mộ đã gửi lời vĩnh biệt người nghệ sĩ tài hoa và chia buồn sâu sắc với gia đình NSND Hoàng Dũng. BTV Ngọc Hà chia sẻ trên trang cá nhân: “Chú ơi, cháu yêu chú lắm. Cháu biết có ngày này mà cháu đau quá”.

Trong lần cuối cùng lộ diện trước công chúng vào tháng 12/2020, NSND Hoàng Dũng chia sẻ: “Tôi cũng cố gắng duy trì sức khỏe nhưng nhiều khi chỉ nói bằng mồm chứ không thực hiện được, ai cũng thế mà! Làm công việc là nghề nghiệp của mình, lại là đam mê của mình nên nhiều khi làm xong mới thấy mệt còn khi đi làm phim thì quên hết. Hiện tôi đang bị viêm cơ, ngay giờ phút này nếu ho chút cũng đau, lắm hôm tôi chỉ ngủ được 2 tiếng, ngồi dậy cũng khó. Đó không chỉ là lời cảnh báo cho việc làm việc quá sức mà là mình già thật rồi”.

NSND Hoàng Dũng qua đời, hưởng thọ 65 tuổi

NSND Công Lý khóc không thành tiếng chia sẻ với VietNamNet, NSND Hoàng Dũng đã qua đời vào 14h15 hôm nay (Mùng 3 Tết) tại Bệnh viện Huyết Học Trung Ương sau thời gian chiến đấu với bệnh tật.

Trong lúc này, NSND Công Lý vô cùng xúc động, anh không thể nói thành lời bởi NSND Hoàng Dũng là người đàn anh trong nghề mà anh vô cùng kính trọng. NSND Hoàng Dũng cũng là người ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của anh.

NSND Hoàng Dũng gượng đau ra mắt phim ‘Trở về giữa yêu thương’. Ông từng là Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

NSND Hoàng Dũng tên đầy đủ là Hoàng Tiến Dũng, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Lúc sinh thời, NSND Hoàng Dũng từng tham gia những bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Về Nhà Đi Con, Người Phán Xử, Những Ngày Không Quên, Sinh Tử, Bước Nhảy Xì Tin,… Ông còn giữ vai trò đạo diễn điện ảnh và đạo diễn kịch nói với nhiều tác phẩm ấn tượng.

Năm 2007, cố nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), danh hiệu cao nhất mà Nhà nước Việt Nam trao tặng cho những người biểu diễn nghệ thuật. NSND Hoàng Dũng từng giữ vai trò Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội từ năm 2007 – 2017. Ngoài ra, NSND Hoàng Dũng còn là Uỷ viên Ban chấp hành, Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật Hà Nội.

NSND Hoàng Dũng trong phim Người phán xử, Về nhà đi con, Sinh tử ra mắt liên tục 3 năm qua

Từ thời điểm về hưu năm 2006, NSND Hoàng Dũng vốn trước đó bận rộn với vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, đã liên tục góp mặt trong các dự án phim truyền hình lớn như: Người phán xử, Về nhà đi con, Sinh tử, Những ngày không quên và gần đây nhất là Trở về giữa yêu thương và Hồ sơ cá sấu.

Năm nào ông cũng có phim ra mắt, thậm chí 1 năm có thể tham gia vài phim. Đỉnh điểm là cuối năm 2020, NSND Hoàng Dũng đóng cùng lúc 3 phim, trong đó có hai phim truyền hình và một phim điện ảnh chiếu Tết. Ông chia sẻ chưa bao giờ làm phim nhiều và sung sức như vậy.

Tuy nhiên tại buổi ra mắt phim Trở về giữa yêu thương giữa tháng 12/2020, NSND Hoàng Dũng đi lại khó khăn, gầy đi trông thấy. Ông kể với phóng viên VietNamNet rằng mình đang bị viêm cơ, đi lại khó khăn, có đêm chỉ ngủ được 2 tiếng. Khi đoàn phim được MC Thảo Vân mời lên sân khấu để tặng hoa, NSND Hoàng Dũng đã phải ngồi tại chỗ vì khó di chuyển. Chỉ nửa tháng sau đó, ông trải qua ca phẫu thuật cột sống tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội và từ đó phát hiện mình bị ung thư đã di căn xương.

NSND Hoàng Dũng cùng NSND Lê Khanh trong phim Tết 2021 ‘Gái già lắm chiêu 5’.

Vai ông Phương do NSND Hoàng Dũng đảm nhiệm trong Trở về giữa yêu thương lên sóng VTV1 từ 17/12/2020 là vai xuyên suốt trong khi phim lại tiến hành vừa quay vừa phát sóng. Tuy nhiên vì tình trạng sức khỏe không tốt, NSND Hoàng Dũng phải ngừng đóng phim, đặt đoàn phim vào thế phải đổi diễn viên khác, điều chưa từng xảy đến với các dự án phim trước đây.

Ngoài đóng phim, NSND Hoàng Dũng còn là thầy dạy của rất nhiều diễn viên nổi tiếng sau này như Việt Anh, Hồng Đăng, Thanh Hương, Diệu Hương…. Ông nổi tiếng là người thầy nghiêm khắc nhưng tận tâm và luôn được các diễn viên gọi là “Bố”.

Nguồn: Vietnamnet & Kenh14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *