Tập trung gần một tháng, Đội tuyển bóng chuyền nam vẫn… chưa có đồng phục, lỗi do đâu?

Được tập trung đợt 1 từ ngày 4/1 (chính thức từ ngày 5/1 đi vào tập luyện) nhưng cho tới thời điểm này Đội tuyển bóng chuyền Nam vẫn chưa hề có đồng phục.

Bóng chuyền nam Việt Nam trong năm 2021 được đầu tư trọng điểm với mục tiêu là tấm HCV Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) trên sân nhà. Ngay sau vòng 2 và vòng chung kết, xếp hạng giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cùng Tổng cục Thể dục Thể thao và HLV trưởng Li Huan Ning đã lên danh sách 18 VĐV tập trung đợt 1. Đây là những VĐV tốt nhất của bóng chuyền nam Việt Nam trong thời điểm hiện tại, phù hợp với chiến thuật mà vị chuyên gia người Trung Quốc dự kiến áp dụng cho đội tuyển quốc gia.

Niềm hy vọng trẻ của đội tuyển bóng chuyền nam Quốc gia – Nguyễn Ngọc Thuân

Đội tuyển bước vào đợt tập luyện đầu tiên của năm 2021 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội. Trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 18/1 tức là sau nửa tháng tập trung, đội tuyển vẫn chưa có đồng phục. Các VĐV vẫn sử dụng những trang phục cũ từ CLB hoặc tự sắm trước khi lên tuyển.

Trên sân tập, các VĐV vẫn mỗi người một màu khiến hình ảnh đội tuyển bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp. Trao đổi với BLĐ đội tuyển được biết, nhà tài trợ trang phục vẫn đang gấp rút may theo đăng ký của VĐV để nhanh chóng hoàn thiện cho đội tuyển có trang phục mới trước khi các VĐV về nghỉ tết Nguyên đán.

Các VĐV đội tuyển quốc gia vẫn phải sử dụng trang phục cũ

Năm nay, bóng chuyền nam Việt Nam nhận được sự đầu tư trọng điểm khi mời chuyên gia nước ngoài về dẫn dắt và được tập trung khá sớm. Do vậy mục tiêu không gì khác ngoài vị trí cao nhất tại SEA Games 31.

Trong buổi gặp gỡ báo chí, HLV trưởng Li Huan Ning cùng phụ công Phạm Thái Hưng và những cầu thủ trẻ mới được tập trung lần đầu như Nguyễn Ngọc Thuân đều tỏ ra quyết tâm với mục tiêu lớn nhất trong năm. Số 1 Đông Nam Á cũng chính là nguyện vọng chung của người hâm mộ bóng chuyền Việt khi nhiều năm qua chúng ta chưa một lần lên đỉnh bóng chuyền khu vực, mặc dù về thực lực bóng chuyền nam không có khoảng cách quá xa với những đối thủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *