Tại sao khi đi đá𝘮 𝘮𝘢, người ta thường ngắt lá trầu, lá na bỏ vào túi?

Nhiều người trước khi đi đá???? ???????? hoặc dự ???????????????? lễ thường ngắt một vài lá trầu không hoặc lá na, bỏ vào túi quần, túi áo. Lý do vì sao người ta làm như vậy?

Theo quan niệm của dân gian, những người sức khỏe yếu, bà bầu hay trẻ nhỏ nên kiêng tới đá???? ????????. Những người bị chó cắn hay có bệnh trong người cũng tránh lui đến nơi có ????????????????. Trong trường hợp không thể không tới, trước khi đi, người ta thường ngắt vài lá trầu hoặc lá na mang bên mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lý do vì sao người ta lại làm vậy.

Ngắt lá trầu bỏ túi khi tới đá???? ????????

Hành động mang lá trầu theo người khi đến đám ???????????????? là để tránh nhiễm hơi lạnh. Người xưa cho rằng, ở tang lễ có nhiều khí lạnh, âm khí tỏa ra. Để lá trầu không bên người sẽ tăng dương khí, có thể xua hơi lạnh, giải cảm trừ hàn hiệu quả.

Ngoài việc bỏ là trầu vào túi quần, túi áo, người ta còn vo lá trầu dán vào rốn. Có người lại xoa lá trầu lên tay chân, mặt,… Bên cạnh đó, sau khi đi đá???? ???????? về, người ta sẽ hơ nóng lá trầu để xoa khắp cơ thể. Cách này sẽ giúp trừ bỏ tà khí, không để hơi lạnh ngấm vào người gây bệnh.

Đem lá na bên người khi đến đám ????????????????

Song song với lá trầu không, nhiều người còn ngắt lá của cây na để mang bên mình khi tới đám ????????????????. Lá na cũng được cho là có khả năng tránh hơi lạnh. Người ta thường lấy 3 – 5 lá na, vò nhẹ rồi để trong túi áo. Sau khi đi đám ???????????????? về, dọc đường sẽ vứt bỏ những lá na này đi, không mang theo về nhà.

Cũng có người sẽ lấy lá na xoa khắp người để loại bỏ tà khí. Làm như vậy sẽ tránh được bị nhiễm hơi lạnh và các nguồn năng lượng xấu đeo bám. Đặc biệt là với những ai sức khỏe yếu, đề kháng kém, khi tới tang lễ sẽ mang theo lá na trong người.

Dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh tác dụng trừ tà của lá na, lá trầu song dân gian vẫn cho rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Để tránh những hệ quả có thể xảy ra, người vẫn duy trì thói quen của người xưa. Thực tế, làm theo quan niệm này cũng không gây hại tới con người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *