Sinh liền 2 cô con gái, chị dâu được bố mẹ em sang tên số đỏ, đi đâu ông bà cũng âu yếm gọi “cháu gái là đích tôn”

Người ta thì xì xầm này nọ vì chuyện chị sinh con gái nhưng bố mẹ em đáp trả lời đồn bằng cách cho luôn chị dâu sổ đỏ một căn nhà đang cho thuê.

Lấy con trai trưởng, lại còn là cháu đích tôn của cả một dòng họ, áp lực đè lên vai không phải là chuyện dễ dàng. Trong khi em nhìn chị dâu lại nhỏ người, thậm chí vóc dáng còn hơi gầy nữa. Lúc họ hàng đến xem mặt cháu dâu tương lai, em nghe mấy bà còn xì xầm với nhau bảo rằng:

– Sao mà cái thằng Vinh (anh trai em) nó lại đi chọn con vợ nhìn chán không. Thấp lùn lại còn gầy gò nữa, làm sao mà gánh vác được trách nhiệm nối dõi tông đường cho cả họ nhà mình được bây giờ.

– Trách nhiệm ấy chúng nó phải lo, các bà cứ khéo lo xa làm cái gì. Lúc ấy mà chúng nó không hoàn thành được thì mình mới liệu chứ.

Ảnh minh họa

Em bỗng thấy thương cho chị dâu khi nghĩ đến trách nhiệm của chị với gia đình mình. Em với chị dâu thật ra hơn nhau có 2 tuổi, cũng từng có thời gian quen biết trước khi chị về nhà em làm dâu cho nên cũng khá thân thiết, nói chuyện hợp với nhau. Chị dâu cũng là người hiền lành, dễ tính, biết cách ứng xử, em tin dù có chuyện gì xảy ra thì chắc chắn gia đình em cũng sẽ đứng về người con dâu ngoan hiền như chị.

Ảnh minh họa

Cưới được hơn nửa năm, chị dâu em vẫn chưa mang bầu khiến mọi người bắt đầu hỏi loạn cả lên. Em thấy mọi người buồn cười thế, có những người tới cả mấy năm mới có bầu thì sao, đây chị dâu em mới có nửa năm đã kêu gào là thế nào. Anh trai em thì có vẻ tỉnh bơ đấy nhưng chị dâu em thì lại để tâm, suy nghĩ nhiều. Mẹ chồng em còn bảo:

– Mồm liền tai người ta nói thì người ta nghe, con việc gì phải để tâm. Bố mẹ không giục giã thì thôi con việc gì phải lo lắng. Cứ bình tĩnh con ạ, con cái còn là lộc trời cho cơ mà. Không cần phải vội vã đâu.

Ảnh minh họa

Bố mẹ em cũng là người hiểu biết, không nóng giận, không cáu vội, luôn luôn cư xử hòa nhã, thân thiết với chị dâu. Bởi chị dâu em vừa ngoan, vừa hiền, vừa đúng chuẩn mực người con dâu ngoan ngoãn. Nói chung em biết ông bà cũng khát có cháu lắm rồi chẳng qua sợ con dâu áp lực nên mới thế.

Thế rồi đùng một cái chị dâu em mang bầu. Khó tin hơn là chị em còn bầu sinh đôi liền một lúc. Nhà em ai nấy cũng mừng, chị dâu thì được đưa vào chế độ chăm sóc đặc biệt. Anh trai em thì lúc nào cũng chỉ được ở rìa bên ngoài sự quan tâm. Lúc này thì nhìn bụng chị dâu em, mọi người lại bắt đầu đồn đoán:

– Cái bụng này đẻ hai đứa con gái là chắc chắn rồi.

– Ôi dào, hai đứa con gái thì được tích sự gì chứ.

Ảnh minh họa

Chị có vẻ buồn nhưng cả nhà em thì vẫn vui mừng, còn động viên chị đừng quan tâm đến lời người ta nói. Ngày ngày bố mẹ em lên mạng xem ảnh mấy đứa con gái sinh đôi mặc đồ đôi các thứ ông bà phấn khích lắm. Cháu mới được 4 tháng trong bụng mà ông bà đã sắm xe đôi rồi mua đủ thứ đố xinh xẻo đáng yêu rồi. Thú thực nghĩ có 2 đứa cháu như cục bột ngày ngày lẻo đẻo đi theo em cũng háo hức lắm. Thế rồi chị dâu em sinh đôi thật. Đón hai đứa cháu gái, bố mẹ em cười chẳng ngậm được miệng luôn.

Chưa bao giờ em thấy bố mẹ vui đến thế. Người ta thì xì xầm này nọ vì chuyện chị sinh con gái nhưng bố mẹ em đáp trả lời đồn bằng cách cho luôn chị dâu sổ đỏ một căn nhà đang cho thuê. Bố em còn bảo thẳng đó là quà cho công lao của chị em sinh cho ông bà hai đứa cháu gái xinh xắn. Chưa dừng lại ở đó, bố mẹ em trong lễ đầy tháng của cháu gái đã thẳng thừng tuyên bố với cả họ:

Ảnh minh họa

– Đây chính là cháu đích tôn của gia đình tôi.

Một vài cô chú không đồng ý, còn gắt gỏng:

– Không thể được. Làm gì có cái chuyện con gái là cháu đích tôn được. Mọi người đừng có mà lầm tưởng như thế. Chúng tôi chỉ chấp nhận cháu trai mà thôi.

– Chấp nhận hay không là việc của ông bà. Gia đình chúng tôi công nhận là được. Cháu nào chẳng là cháu, con gái miễn ngoan và hiếu thảo là được còn hơn sinh con trai nó phá phách, ngh.iện ngập thì có mà phá gia chi tử.

Chị dâu em nghe được bố mẹ chồng bênh vực, được chồng quan tâm, chăm sóc, được cả em nữa lúc nào cũng an ủi động viên thì vui mừng lắm, cứ ứa nước mắt. Nếu là em, em cũng sẽ rơi nước mắt như thế vì quá đỗi hạnh phúc. Đời người phụ nữ đi lấy chồng chẳng mong giàu sang, chỉ mong được như bấy nhiêu là đủ hạnh phúc rồi. Sau này nếu có lấy chồng, em cũng chỉ ước mong mình sẽ có được may mắn như chị dâu em mà thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *