Sau đêm đi ‘tăng 2’, sếp và 4 nhân viên nam đều bị lậu: Anh đi khám trước rồi lấy thuốc cho bọn em với

Hôm qua, bạn mình vừa gọi điện vừa khóc bảo là bị bệnh xã hội lây từ chồng. Chồng bạn mình vốn là dân kinh doanh nên thường xuyên phải ra ngoài tiếp khách. Các hợp đồng hầu như đều được ký trên bàn nhậu, điều này thành thông lệ rồi hay sao ý. Sau mỗi cuộc nhậu thì có đi đâu không thì bạn mình không biết vì chồng không nói, nó cũng chẳng hỏi. Thế rồi cách đây mấy tháng, nó bỗng nhiên thấy phần dưới của mình bắt đầu có vấn đề. Ban đầu là ngứa ngáy, sau đó là bị tiểu buốt, xuất huyết bất thường. Vì nghĩ là mình có thể bị viêm nhiễm nên nó đến bệnh viện khám. Thật không ngờ bác sĩ lại nói rằng nó bị lậu, trong khi bản thân nó chỉ có mình chồng, cũng không có mối quan hệ bất chính với ai khác. Vậy thì bệnh từ đâu ra?

Sau nhiều lần về nhà ‘tra khảo’ chồng thì chồng nó thú nhận là có mấy lần uống rượu vào xong trong một phút dại dột không kìm chế được nên đã ‘này nọ lọ chai’ với mấy em tiếp rượu trong quán. Tức nhất là chồng nó phát hiện mình có biểu hiện rồi nhưng không nói, chỉ âm thầm đi khám rồi chữa, kệ vợ luôn. Thế nên là mấy anh chồng làm ơn thương lấy vợ mình một tí đi. Chứ cứ đi vớ vẩn thế này rồi rước bệnh về làm khổ vợ con đấy.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đấy, nghe chuyện của bạn mình thế mà mình đã thấy tức thay rồi. Thế mà đọc báo trên Infornet còn đưa tin về trường hợp 5 người đàn ông ‘dùng chung’ một em tiếp viên rồi phải lãnh hậu quả. Đọc xong mà thấy ghê sợ thực sự, không biết vợ ở nhà thì sẽ thế nào

5 người đàn ông ‘dùng chung’ một em tiếp viên, cả 5 cùng lãnh hậu quả ghê người

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc (Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, BV Đại học Y Hà Nội) cho biết: Hiện nay, nam giới có nhiều thói quen xấu ảnh hưởng tới sức khỏe, hạnh phúc vợ chồng.

Đặc biệt, có nhiều người sau mỗi cuộc nhậu sẽ tiếp tục sự sung sướng trên bàn tiệc bằng cách làm ‘tăng 2, tăng 3’. Thế nhưng, chính những cuộc vui này lại là nguyên nhân khiến các anh mắc một số bệnh xã hội mà sau đó có hối cũng không kịp nữa

Chia sẻ trên tờ infornet, thầy thuốc ưu tú, BS. Đào Hữu Ghi (Khoa Điều trị Bệnh da nam giới – BV Da liễu Trung ương) cho biết: Ông từng khám cho một nhóm 5 cán bộ, trong đó có 1 người là sếp. Nhóm này sau khi tan tiệc thì đối tác tiếp tục ‘mời’ một nhân viên tiếp rượu vào. Đặc biệt, ‘cả nhóm thống nhất để sếp dùng trước rồi 4 ông kia mới lần lượt vào sau. Chuyện sẽ đi vào quên lãng nếu không lâu sau đó, một vài thành viên trong nhóm có biểu hiện ngứa ngáy, mẩn nốt. Tuy nhiên, người này lại ngại nên không đi khám mà ‘đánh tiếng’ nhờ sếp đi trước rồi ‘lấy thuốc cho bọn em điều trị cùng’, BS Ghi kể lại.

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc khám và tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: Internet

Từ trường hợp này, BS. Ghi bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về hiểu biết của đấng mày râu về bệnh xã hội cũng như cụ thể là bệnh lậu.

Đặc biệt, bác sĩ cũng nhấn mạnh, điều đáng lo hơn là sau mỗi cuộc ăn chơi của cánh mày râu thì người chịu thiệt nhiều nhất vẫn là chị em phụ nữ. Theo đánh giá từ TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, mỗi năm trên thế giới ghi nhận hơn 80 triệu ca mắc mới bệnh lậu. Trong đó, tỷ lệ mắc ở nam giới là 0,7% còn nữ giới là 0,9%. Đáng lo ngại hơn khi TS. Hoài Bắc cho biết: Xác xuất lây nhiễm từ nữ sang nam chỉ có 20% nếu ‘ân ái’ theo cách truyền thống còn với đường miệng thì là 9%. Trong khi đó nguy cơ phụ nữ mắc bệnh do nam giới truyền sang lại lên tới 50%, với đường miệng thì lên tới 63%. Phụ nữ khi mắc bệnh lậu thì hậu quả cũng nặng nề hơn rất nhiều so với nam giới.

Phụ nữ bị bệnh lậu nguy hiểm như thế nào?

Theo TS. BS Hoài Bắc, bệnh lậu gây nguy hiểm cho cả nam lẫn nữ nhưng đặc biệt nghiêm trọng ở nữ giới. Nó có thể gây ra nhiều tác hại như:

+ Gây viêm nhiễm, tắc vòi trứng dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

+ Phụ nữ đang mang thai mà bị bệnh lậu sẽ ảnh hưởng xấu tới thai nhi do bị nhiễm vi khuẩn lậu ngay từ khi trào đời.

+ Gây ra một số biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng máu, viêm mắt có thể dẫn tới mù lòa, viêm hầu họng, amidan…

+ Nếu không được điều trị, bệnh lậu có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh xã hội khác.

+ Ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *