Mẹ không nhận ra con gái sau 14 ngày đi cách ly với bố, không dám cho con soi gương: Bố cần xem lại mình

Sau khi người bố bắt con cách ly 14 ngày, con gái về nhà với mái tóc “ngổ ngáo” trên đầu, hơn một tiếng đồng hồ người mẹ mới gội.

Trong ấn tượng cố hữu của hầu hết mọi người, mẹ sẽ luôn chăm sóc con, từ ăn mặc, đi học cho tới những nhu cầu cá nhân nhỏ nhặt nhất.

Người cha được xem như là … vô dụng nhất, một bà mẹ từng nói rằng giao con cho bố, chỉ cần đứa nhỏ còn sống là đã gọi là bố chăm con thành công mỹ mãn. Vì vậy, các bà mẹ trong một số gia đình không dám giao con cho bố chăm sóc, vì sợ người bố không cẩn thận sẽ khiến trẻ bị ốm, khó chịu. Nhưng đôi khi trong một số trường hợp bất khả kháng, chẳng hạn như bố con cùng đi cách ly 2 tuần, mẹ phải để con cho bố chăm sóc.

Và rồi điều gì đó thật kinh khủng sẽ xảy ra.

Vào ngày 13 tháng 11, Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, điều kinh khủng ấy đã xảy ra. Một đoạn clip cho thấy hai bố con trở về nhà sau 14 ngày cách ly theo quy định. Người mẹ dĩ nhiên là rất vui mừng. Tuy nhiên, khi nhìn thấy hai cha con, chị câm nín không nói nên lời bởi ngoại hình cô con gái cưng đã quá thay đổi so với trước đây.

Vào ngày 2 bố con kết thúc cách ly, mẹ trông ngóng cả hai về nhà và đứng từ xa nhìn lên lầu. Qua đoạn video, có thể thấy ông bố xuống chiếc ô tô với chiếc vali, dẫn con gái trong chiếc áo khoác đỏ về nhà, dường như không có gì bất thường. Nhưng khi về đến nhà, mẹ sững sờ khi nhìn thấy con gái mình.

Trong đoạn clip, con gái mặc một chiếc áo khoác màu đỏ ở phần trên và đôi giày màu hồng bên dưới. Tuy nhiên, tóc cô bé bù xù và rất rối. Mặc dù bố đã buộc tóc đuôi ngựa cho con nhưng có rất nhiều cọng tóc chĩa ra. Nhìn từ phía sau không khác gì nhân vật Songoku của bộ truyện tranh 7 viên ngọc rồng.

Hỏi ra mới biết trong suốt 14 ngày ở cùng nhau, bố không hề gội đầu hay thậm chí là chải tóc cho con. Vì tóc của con gái đã bết vào nhau nên người mẹ quyết định gội đầu thật kỹ. Để phục hồi độ bóng mượt cho mái tóc của con gái, người mẹ phải hì hục gần 2 giờ đồng hồ. Cô dùng cả lọ mặt nạ ủ tóc và nửa chai dầu gội phục hồi. Sau khi xong thì mái tóc con gái đỡ ghê hơn, tuy nhiên vẫn không bóng mượt như trước đây. Còn người mẹ thì khá mệt mỏi sau khi đánh vật với mái tóc của con.

Nhiều cư dân mạng thắc mắc không biết ông bố này ở nhà có chăm sóc con không mà 14 ngày bố con cách ly cùng nhau, con gái lại có mái tóc bê bối như vậy:

Chỉ cần thường xuyên chải tóc cho con gái có được mái tóc thẳng thớm lịch sự cũng không làm được. Người bố này cần xem lại bản thân mình.

Đáng lẽ bà mẹ nên tiện tay lấy chổi quét ông bố ra khỏi nhà luôn

Ủa hổng lẽ không chải nổi cái đầu luôn trời. Tệ lắm cũng không được đẹp thôi chứ làm gì tóc dựng lên như sét đánh vậy?

Cho là do điều kiện cách ly không gội đầu được mỗi ngày, nhưng làm bố rồi mà việc đơn giản là mỗi ngày cố gắng nhín ra vài phút chải tóc con cũng không làm được. Để cho dồn nhiều ngày lại nó bết rồi dính không gỡ ra được. Như kiểu nghĩa vụ chăm sóc con là của một mình mẹ thôi.

Con gái lớn bằng từng này mà còn không biết chải tóc cho con, chứng tỏ người làm bố này từ khi con lọt lòng đến giờ chưa bao giờ từng đụng vào một việc dù là nhỏ nhất, chưa từng chăm sóc con bé.

Người mẹ cho biết trước đây chồng cô cũng giúp giữ con, lâu nhất là 2 ngày. Lần này 14 ngày cách ly có lẽ là quá sức với bố. Anh cũng cho rằng đó là do tóc của con gái quá dài, không thể nào chăm sóc hàng ngày được. Một số cư dân mạng đồn đoán rằng chắc hẳn ông bố đã không cho con gái soi gương, nếu không thì sẽ không đến nỗi để tóc tai con như thế này, bởi vì các bé gái nhỏ rất thích làm đẹp.

Họ cũng cho rằng muốn trở thành một người cha tốt thì ít nhất các ông bố phải học cách chăm sóc con cái, vun đắp tình cảm, quan tâm chăm sóc con nhiều hơn. Đến lúc chỉ có 2 bố con thì còn xoay sở được, chứ mái tóc 14 ngày không chăm sóc của con gái thì đúng là thảm họa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *