Chàng trai nghe lời bạn, đạp xe 2000km từ Nam ra Bắc kiếm việc làm: Đi đường ai cho gì ăn đấy, không nổi 1 đồng

Bất ngờ trước nam thanh niên đạp xe từ An Giang ra Tuyên Quang tìm việc, cán bộ trực chốt đã gửi anh tiền đi đường và đồ ăn.

Sau dịch, một vài địa phương nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều người phải nhanh chóng đi tìm việc. Thế nhưng, hiếm có ai lại chấp nhận đạp xe hơn 2.000 cây số, từ Nam ra Bắc để tìm kế mưu sinh như nam thanh niên đang gây xôn xao thời gian gần đây.

Thanh Niên đăng tải, vào ngày 9/11, khi đang trực tại chốt kiểm soát xã Sơn Nam (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), các cán bộ đã phát hiện một nam thanh niên đi xe đạp với dáng vẻ khắc khổ. Hỏi thăm mới biết chàng trai này tên C.N.P (25 tuổi) quê ở thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng. Anh P. vốn là lao động tự do, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trong thời điểm dịch bùng phát, anh P. thất nghiệp, thiếu tiền trọ nên phải sống lang thang. Sau đó, nhờ mạng xã hội, anh quen được một người bạn mới, ngỏ ý mời ra Tuyên Quang làm công nhân bóc gỗ.

Chia sẻ thêm, P. nói rằng bản thân đã vượt gần 2.000km, từ TP. Long Xuyên (An Giang) ra Tuyên Quang để tìm việc. Hành trang của người đàn ông 25 tuổi này chỉ là chiếc xe đạp cũ cùng một vài món đồ đơn sơ và cũ mèm.

Do di chuyển bằng xe đạp nên anh P. phải mất hơn 1 tháng mới có thể đi từ Long Xuyên đến địa phận tỉnh Tuyên Quang. Hành trình vất vả lại không có tiền dằn túi nhưng anh vẫn may mắn nhận được sự quan tâm từ nhóm thiện nguyện. Khi mệt, anh thường ở các trạm xăng, xe hỏng thì dắt bộ rồi nhờ người ta sửa hộ, không mất tiền.

Trước hoàn cảnh đặc biệt của anh P., cán bộ trực chốt đã hỗ trợ tiền xét nghiệm Covid-19 và gửi tặng thêm lương thực cùng 500 nghìn đồng. Ngoài ra, mọi người cũng hỗ trợ dẫn đường, thông báo với cán bộ tại huyện Hàm Yên để giúp đỡ cho anh P. trong thời gian sắp tới.

Vào tháng 8/2021, dân mạng cũng từng xôn xao về câu chuyện một cụ ông đạp xe từ Đồng Nai đến Thanh Hóa. Cụ thể, Vietnamnet đăng tải, người đàn ông này đã ngoài 70 tuổi, bị mất một tay phải nhưng vẫn quyết định di chuyển về quê bằng xe đạp. Dọc đường, ông nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhóm thiện nguyện phát cơm, nước uống,…

Tới ngày 4/8, người này đã di chuyển tới địa phận TP. Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) và gặp 4 chiến sĩ trực chốt. Thấy cụ ông di chuyển đã mệt, các chiến sĩ tận tình hỏi thăm và đón xe tải, nhờ chở về giúp. Vào chiều cùng ngày, tổ cảnh sát giao thông đã nhờ được một tài xế chở hàng ra Đà Nẵng, đồng ý đưa ông đi cùng.

Nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của tài xế cùng các chiến sĩ cảnh sát giao thông, hành trình hơn 1.000km về quê của cụ ông 70 tuổi trở nên bớt mệt nhọc. Ngay sau đó, các chiến sĩ giúp đỡ cho cụ cũng nhận lời khen, tuyên dương từ cấp trên.

Dịch bệnh diễn ra làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống nhưng nhờ nó, rất nhiều câu chuyện về lòng tử tế của người Việt đã được chia sẻ, lan truyền tạo nên năng lượng tích cực. Với câu chuyện trên, bạn có suy nghĩ như thế nào? Hãy cùng chia sẻ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *