Kiên Giang, nữ sinh lớp 10 đòi thầy giáo cũ ly hôn vợ để đến với mình: Dại nốc thuốc nhập viện

Nữ sinh lớp 10 buồn bã rồi dẫn đến hành vi nghĩ quẩn khi cho rằng thầy giáo cũ không ly hôn vợ để đến với mình như đã hứa. Vụ việc đang gây xôn xao trong dư luận và cũng là thực trạng nhức nhối khi nhiều người trẻ yêu mù quáng đến mức không còn nghĩ gì cho bản thân, gia đình.

Cảm giác yêu nhưng không được hồi đáp hẳn không mấy dễ chịu dù ở bất kì độ tuổi nào. Tuy nhiên, người có suy nghĩ chín chắn hẳn sẽ biết cách giữ bình tĩnh và mạnh mẽ đi qua, còn lại những ai còn non nớt thường rất dễ nghĩ quẩn vì cho rằng mọi thứ đã chấm dứt. Điển hình như vụ việc gây xôn xao tại Kiên Giang gần đây khi một nữ sinh đã dại dột làm điều tổn hại đến tính mạng của mình vì không được thầy giáo cũ hồi đáp tình cảm.

Cụ thể, vào ngày 18/11, em T. (đã đổi tên, học sinh lớp 10 tại huyện Vĩnh Thuận) đến nhà trọ tại khu phố Vĩnh Phước 2, thị trấn Vĩnh Thuận để hẹn gặp ông Q. – vốn là thầy giáo cũ. T. cho rằng ông Q. đã hứa sẽ ly hôn vợ để đến với mình nhưng không thực hiện. Trong phút nông nổi, cô gái đã uống thuốc để làm tổn hại tính mạng chính mình. May mắn, cô được ông Q. và chủ nhà trọ đưa đi cấp cứu kịp thời và qua khỏi nguy kịch.

Gia đình nữ sinh đã trình báo vụ việc cho Ban Giám hiệu trường THCS Vĩnh Phong 2 và ông Q. được mời lên làm tường trình. Theo đó, ông cho biết trưa hôm đó nữ sinh T. có gọi điện và tìm đến nhà để tặng quà 20/11. Nghĩ tình thầy trò nên ông đồng ý gặp và không ngờ xảy ra cớ sự đáng tiếc. Tại đây, nữ sinh thổ lộ thương thầy giáo cũ và yêu cầu ông phải ly hôn vợ để cả hai có thể đến với nhau. Đáp lại, ông Q. nói rằng T. còn quá nhỏ, lo học hành tử tế. Khi ông Q. vừa bước ra về thì nữ sinh liền nghĩ quẩn.

Khoan bàn đến mối quan hệ thầy – trò của cả hai, chỉ riêng việc nữ sinh nghĩ quẩn do không được hồi đáp đã dấy lên nhiều ý kiến tranh cãi. Ở độ tuổi của nữ sinh là giai đoạn dậy thì nên tâm lý nhạy cảm và suy nghĩ vẫn chưa đủ thấu đáo nên vì tình cảm mà dám tự làm tổn hại đến sức khỏe, tính mạng của bản thân.

Chẳng rõ giây phút đó, cô gái trẻ có nghĩ đến mẹ cha ở nhà nuôi nấng, dồn tình thương mấy chục năm trời để hành xử quá nông dại như vậy? Thân hình, sức khỏe, cuộc sống này là do mẹ cha ban tặng, đáng ra phải biết trân trọng chứ đâu có quyền tự làm tổn hại. Nếu tự tước đoạt tính mạng chính mình cũng là một cách bất hiếu, không nghĩ đến mẹ cha đã vất vả ra sao.

Tình yêu dễ khiến con người mù quáng, nhất là khi không được toại nguyện thường dễ rơi vào những suy nghĩ không mấy tích cực, chỉ lăm lăm tìm cách khiến đối phương phải day dứt, đau khổ. Ngặt nỗi, có thể cái chết sẽ khiến người kia dằn vặt nhưng thời gian sẽ khiến họ nguôi ngoai, tiếp tục sống hạnh phúc. Người sẽ lãnh chịu hậu quả đau đớn đến cuối đời khi bạn nghĩ quẩn chính là cha mẹ, người thân của mình. Liệu tình yêu kia có đáng để đánh đổi nghiệt ngã như vậy?

Như mới đây có câu chuyện một cô gái trẻ nghi nghĩ quẩn ở bờ sông sau khi bị bạn trai chê mái tóc nhuộm màu xanh không đẹp. Chỉ vì một lời chê của người yêu mà nghĩ dại dột, gạt bỏ hết bao công sức nuôi nấng của mẹ cha. May mắn cô gái được cứu sống kịp thời nhưng liệu có bao nhiêu người trẻ có được diễm phúc từ cõi tử trở về sau khoảnh khắc nghĩ dại? Mạng sống của chính mình còn không biết quý, thử hỏi còn yêu thương được ai?

Những vụ việc nhức nhối này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh trong việc quan tâm sâu sát, hướng con đến những suy nghĩ tích cực. Đặc biệt, với những người trong giai đoạn dậy thì, một nỗi buồn nhỏ cũng có thể trở thành lý do khiến họ tự tước đi mạng sống chính mình. Bố mẹ, người lớn trong gia đình cần quan tâm, chuyện trò, tâm sự với con cháu để cùng nhau đi qua giai đoạn nhạy cảm của tuổi mới lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *