Hải Phòng: Q𝓊an 𝒽ệ 𝓉ư 𝓉hế ‘độ𝒸 lạ’, một quý ông U30 bị 𝑔ãy 𝒸ủa q𝓊ý

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng tiếp nhận một bệnh nhân gặp phải “sự cố” ????guy ????iểm.

Ngày 2/12, bác sĩ Phạm Việt Hà, Giám đốc chuyên môn hệ ngoại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng, cho biết đơn vị lần đầu tiếp nhận một bệnh nhân gặp phải “sự cố” ????guy ????iểm ảnh hưởng đến dươ????g vậ???? do q????an ????ệ ????ình dụ???? ở ????ư ????hế “độ????, lạ”.

Bệnh nhân đó là nam (33 tuổi, ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, đã có gia đình). Bệnh nhân đến khám tại khoa ngoại tiết niệu của bệnh viện trong tình trạng dươ????g vậ???? bị sưng to, biến dạng, tụ má???? toàn bộ, lệch trục và đa???? tức sau q????an ????ệ .

Qua khai thác tiền sử, xác định dươ????g vậ???? của người bệnh gặp phải tình trạng trên là do q????an ????ệ ????ình dụ???? bằng những tư thế khó nên đã bị gập sang trái, sau đó máu tụ bắt đầu xuất hiện từ bên phải, lan nhanh và sưng dần lên toàn bộ dươ????g vậ???? trong khoảng thời gian ngắn.

Bệnh nhân được chẩn đoán bị vỡ vật hang và ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ Khoa Ngoại Tiêu hóa – Tiết niệu, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng tiến hành p????ẫu thuậ???? khẩn cấp.

Kíp mổ do bác sĩ Phạm Việt Hà làm trưởng kíp và trực tiếp thực hiện đã nhanh chóng tìm chỗ vỡ, lấy hết má???? tụ, cầm máu????, khâ???? lại và tạo hình “????ủa q????ý” cho bệnh nhân. Sau ????ổ, tình trạng người bệnh ổn định và xuất viện sau 5 ngày.

Theo bác sĩ Hà, ????ỡ ????ật hang là một trong những ????ổn ????hương của dươ????g vậ???? gây nên rối loạn dươ????g cươ????g hay gặp trong ????ấp ????ứu nam khoa, bệnh nhân cần được xử trí sớm và đúng mới tránh những biến chứng ????guy ????iểm như rối loạn cươ????g dươ????g, cong dươ????g vậ????, xơ cứng vậ???? ha????g…

Nguyên nhân ????ỡ ????ật ha????g khá đa dạng nhưng hay gặp nhất do thói quen tự bẻ dươ????g vậ???? hoặc sau q????an ????ệ ????ình dụ???? ở các tư thế khó.

“Các cặp đôi nên tránh q????an ????ệ bằng những tư thế độ????, lạ. Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường cần nhớ dươ????g vậ???? bị gập về phía bên nào và máu tụ xuất hiện từ bên nào trước – đây là những dấu hiệu quan trọng giúp cho bác sĩ thuận lợi xác định được chỗ bị ????ỡ, gãy dươ????g vậ???? để tìm đường đi vào chỗ vỡ dễ dàng khi mổ xử lý. Người bệnh cũng nên đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.” – bác sĩ Hà khuyến cáo.

Cách đây không lâu Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) đã tiếp nhận 2 người bệnh nhập viện do ????ỡ ????ật ha????g dươ????g vậ???? khi q????an ????ệ ????ình dụ????.

Trường hợp đầu tiên là anh V.V.T. (32 tuổi) ở Sơn La. Bệnh nhân đã lập gia đình, có vợ và 2 con. Ngày 20/10, anh nhập viện trong tình trạng sưng nề, bầm tím dươ????g vậ???? sau q????an ????ệ ????ình dụ???? 2 ngày, được chẩn đoán ????ỡ ????ật ha????g. Các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức đã phẫu thuật ????ấp ????ứu cho anh T. Trong quá trình mổ đã phát hiện bệnh nhân ????ật ha????g ????ỡ 1,5 cm, các bác sĩ đã tiến hành lấy máu tụ và khâu lại ????ật ha????g.

Trường hợp thứ 2 là anh V.V.A. (36 tuổi) ở Bắc Giang. Khi tới Bệnh viện Việt Đức, dươ????g vậ???? của bệnh nhân bị bầm tím gập góc, được chẩn đoán ????ỡ ????ật ha????g. Bệnh nhân được mổ ????ấp ????ứu vào ngày 20/10 với tình trạng ????ật ha????g ????ỡ kích thước 2 cm. Người bệnh được tiến hành lấy máu tụ và khâu vùng ????ổn ????hương. Sau mổ, tình trạng 2 người bệnh ổn định và hiện đã được xuất viện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *