Góc độc đáo: Chàng trai chi 30 triệu “biến” sân thượng bỏ trống thành phòng trọ cực “chill”

Bằng những ý tưởng độc đáo, anh T đã dùng đôi bàn tay nghệ sĩ của mình tạo nên một căn phòng trọ cực đẹp và thoáng đãng, view ngắm trọn thành phố từ sân thượng trống. Đến ngay chủ nhà còn thích quá đề nghị hợp đồng cho thuê mãi mãi.

Ai trong chúng ta cũng muốn có một không gian sống thật tuyệt vời mỗi khi trở về, dù là nhà trọ hay nhà riêng. Bởi một căn phòng thoáng đãng, sạch sẽ góp phần không nhỏ mang đến cho ta cảm giác thoải mái, thư giãn, đôi khi cũng là xua tan những căng thẳng hay điều không vui.

Chưa dừng lại ở đó, nếu bạn làm trong lĩnh vực sáng tạo, thì căn phòng còn là một nơi truyền cảm hứng tuyệt vời, để bạn thỏa sức bay bổng với những ý tưởng mới lạ. Cùng theo dõi câu chuyện của nhà thiết kế nội thất kiêm họa sĩ tự do dưới đây nhé.

Tại một con hẻm nhỏ ở Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, căn nhà nhỏ của anh T xuất hiện và trở nên thật đặc biệt. Căn phòng nằm trong ngôi nhà gồm 1 tầng trệt, 2 lầu và 1 sân thượng. Điều làm nên sự khác biệt của căn phòng bởi nó nằm trên nơi cao nhất của căn nhà, trước đây là sân thượng với diện tích chỉ vẻn vẹn 12m2.

Được biết thời điểm anh đến đây thuê, chỗ này chỉ là một sân thượng bỏ trống, chẳng ai quan tâm. Nhưng với ý tưởng độc đáo, cùng sự quyết tâm, chàng trai đã tạo nên một căn phòng không thể chill hơn. Cũng kể từ thời điểm đó, anh chính thức chia tay với cuộc sống tạm bợ thuê phòng thời sinh viên. Căn phòng mỗi khi anh trở về, biến thành nguồn cảm hứng và nâng cao năng lượng để anh phát huy khả năng trong công việc của mình.

Căn phòng của anh đúng chuẩn là “ngắm trọn bình minh”, khi sử dụng kính cường lực bao quanh hết 3 phần của sân thượng. Với quyết định này, anh đã lấy hết ánh sáng tự nhiên cho căn phòng “nhỏ xinh” của mình. Dưới bức tường, anh để một chiếc đệm nhỏ làm chỗ nghỉ ngơi. Ở vị trí này, khi tỉnh giấc, trước mắt anh sẽ là bầu trời rực rỡ.

Không gian nhỏ, nhưng được anh bày trí rất khéo léo và gọn gàng. Bên góc tường, anh để tủ và bàn làm việc. Ngay sáᴛ đó, anh đặt một chiếc tủ để tiết kiệm diện tích, và có thể tận dụng được cả không gian phía dưới bàn. Aᴨʜ cũng khéo léo chọn cho mình chiếc bàn chữ L để có một không gian rộng rãi cho việc ngắm cảnh và vẽ tranh sau giờ làm việc.

Aᴨʜ T cũng cho biết thêm, thời gian cải tạo căn phòng là 2 tuần, chi phí hoàn thiện chỉ 30 triệu, vì có những chỗ anh đã tự mình làm sau giờ làm việc, bên cạnh việc đi thuê.

Để lấy được hết ánh sáng, anh đã lắp kính cường lực bao quanh 3 phần sân thượng
Góc nghỉ ngơi gần gũi và ấm áp

Vào buổi tối, căn phòng trên sân thượng nhìn cực chill

Sau khi căn phòng hoàn thiện, cô chú chủ nhà đã tỏ ra rất bất ngờ về sự thay đổi này. Chắc hẳn, cô chú sẽ chưa bao giờ nghĩ đến việc có người sẽ hỏi thuê lại “tầng thượng của mình” rồi biến hóa thành một nơi “nhìn thôi đã thấy yêu luôn” như thế này. Niềm vui còn được thể hiện qua hành động, cô chú còn tình nguyện làm hướng dẫn viên và mời hàng xóm lên xem không gian độc đáo trong tòa nhà của mình. Cô chú cũng đề nghị làm hợp đồng mãi mãi để anh gắn bó lâu dài với căn phòng do chính anh tạo nên này.

View thoáng đãng của sân thượng tạo cho anh cảm hứng vẽ tranh sau giờ làm việc 

cũng khuyên mọi người, dù là nhà đi thuê cũng nên cải tiến trở thành nơi mà chúng ta muốn trở về u những ngày làm việc vất ᴠả. Căn nhà gọn gàng, đẹp đẽ giúp ta xua tan những âu lo, cảm xúc không tốt và chứng kiến ta thay đổi mỗi ngày để trở nên tươi sáng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *