Những mẫu ôtô với thiết kế độc đáo 1 chỗ ngồi được lăn bánh hợp pháp trên phố

Với thiết kế với 1 chỗ ngồi, phần lớn bạn sẽ thấy trên những cuộc đua F1 kịch tính với kiểu dáng thể thao , cũng đôi khi sẽ xuất hiện những chiếc xe mini dùng để di chuyển trong phố. Với Việt Nam thì những hình đó còn khá xa lạ .

1. Formula Ford EcoBoost:

Đây là 1 mẫu xe đua thể thao nhưng được trang bị thêm đèn chiếu sáng để đủ điều kiện lưu thông ngoài đường đua. Với việc sở hữu động cơ EcoBoost 1.0L, 3 xy-lanh, sản sinh công suất 200 mã lực. Xe có thể tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 160 km/h.Ford từng có ý định mang chiếc xe này đi tham dự giải đua Formula Ford

2. Bac Mono:

Tiếp theo là Bac Mono, Thiết kế của nó cũng được lấy cảm hứng thì những chiếc xe đua F1. Briggs Automotive trang bị cho Bac Mono động cơ 2.3L, 4 xy-lanh, cho công suất 332 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe mất 2,7 giây để tăng tốc 0-96 km/h, tốc độ tối đa 272 km/h.

Đây là một trong những mẫu xe một chỗ ngồi nổi tiếng nhất thế giới

3. Praga R1R:

Lấy cảm hứng từ chiếc xe đua thể thao Praga R1 . Sức mạnh của Praga R1R đến từ khối động cơ tăng áp của Renault, sản sinh công suất 395 mã lực, tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng 3 giây.

Mẫu xe bao gồm 2 phiên bản 1 ghế và 2 ghế .R1R đánh dấu sự trở lại của Praga ở lĩnh vực sản xuất ôtô thương mại sau hơn 68 năm.

4. Electra Meccanica Solo:

Mẫu xe Canada Electra Meccanica Solo được sản xuất với định hướng là một mẫu xe điện thú vị, dễ sử dụng và giá bán cũng khá mềm. Xe sử dụng động cơ 84 mã lực với khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 8 giây, khá thấp so với các đối thủ trong phân khúc.

5. Toyota Coms:

Nhung mau xe mot ghe ngoi hop phap luu thong tren duong anh 5Toyota là một trong những hãng xe tiên phong sản xuất những mẫu xe siêu nhỏ (microcar) và Toyota Coms là một ví dụ tiêu biểu. Chiếc xe chỉ có thể chở được một người và 2 túi hàng nhỏ, kiểu dáng siêu nhỏ giúp cho Toyota Coms có thể di chuyển dễ dàng ở những khu vực đông đúc. Xe có phạm vi hoạt động khoảng 50 km, tốc độ tối đa khoảng 60 km/h.

6. Renault Twizy:

Chỉ với 2 phiên bản 5 mã lực và 7 mã lực, nên trẻ em 14 tuổi cũng được cho phép lái chiếc xe này . Với thiết kế độc đáo, mang khuynh hướng tương lai, đây có lẽ là chiếc xe điện đáng mua nhất trong phân khúc. Mẫu xe này thực tế có 2 chỗ ngồi, tuy nhiên vị trí phía sau rất nhỏ nên thường được làm nơi để đồ. ốc độ tối đa của Twizy 45 là 45 km/h, trong khi Twizy 80 là 80 km/h. Renault phân phối mẫu xe điện này tại châu Âu với mức giá dao động 13.000-16.000 USD, tương đương 299,8-369 triệu đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *