Được khen giống mẹ, chàng bác sĩ tương lai mặc đồ trang điểm y mẹ trong đám cưới 20 năm trước

Chàng trai trẻ khiến đông đảo cư dân mạng “thả tim” nhiệt tình với ý tưởng cosplay (hóa trang) thành… mẹ trong ngày cưới cách đây hơn 20 năm.

Trào lưu khoe ảnh cưới của bố mẹ ngày xưa vốn phổ biến trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Phải công nhận, thời xưa tuy công nghệ chụp ảnh hay trang điểm chưa phát triển như hiện nay nhưng nhiều người phải tấm tắc khen ngợi nhan sắc của bố mẹ khi xem lại ảnh cưới. Không chỉ vậy, cả bầu trời ký ức như ùa về qua những tấm ảnh “một ngàn chín trăm hồi đó”.

Mới đây, chàng trai trẻ tên Minh Hoàng (23 tuổi, đang là sinh viên Y 6 của trường Đại học Y Dược TP.HCM) khiến đông đảo cư dân mạng “thả tim” rần rần khi không chỉ khoe ảnh cưới của bố mẹ, mà còn “chơi lớn” khi cosplay thành mẹ trong ngày cưới cách đây 20 năm.

Theo thông tin em đọc được, Minh Hoàng chia sẻ một lần dọn dẹp nhà và bất ngờ thấy được quyển album ảnh cưới của bố mẹ hồi đó. Sau khi lên “cỗ máy thời gian” quay về năm “một ngàn chín trăm hồi đó”, anh chàng quyết định sẽ hóa trang lại hình ảnh của mẹ cách đây 2 thập kỷ.

“Chị gái và mọi người xung quanh hay nói mình giống mẹ ngày trẻ, thế là mình mới nảy ra ý tưởng bắt chước biểu cảm gương mặt của mẹ trong loạt ảnh cưới chụp cách đây hơn 20 năm.

Mẹ mình năm nay 46 tuổi rồi, ngót nghét 23 năm nuôi mình mà mình chưa làm mẹ cười được nhiều, nên cũng muốn làm gì đó cho mẹ cười nhiều hơn”, chàng trai trẻ tâm sự.


Minh Hoàng diễn lại các biểu cảm của mẹ trong ngày cưới cách đây hơn 20 năm. (Ảnh: kenhtre)

Có thể thấy, cách trang điểm và váy cưới của mẹ Minh Hoàng là kiểu phổ biến của các cô dâu “một ngàn chín trăm hồi đó”. Cô dâu được tô son, kẻ mày, đánh phấn, diện váy trắng tay bồng và có khăn voan đội đầu rất hoành tráng.

Minh Hoàng cho biết, anh phải nhờ chị, em gái và cả cô cháu gái giúp đỡ mới thực hiện được bộ ảnh hài hước nhưng ý nghĩa này. Do không quen trang điểm cũng như không đủ các phụ kiện, quần áo nên Minh Hoàng đã biến tấu từ những vật dụng có sẵn trong nhà như đầm trắng của cháu gái gần 5 tuổi, dùng bao tay ni lông thay thế găng tay cô dâu ngày xưa…

Sau một hồi sáng tạo, Minh Hoàng cũng biến hóa thành hình ảnh của mẹ trong ngày cưới cách đây hơn 20 năm. Khi nhìn lại “bản sao bị lỗi” của mình, người mẹ không thể nhịn được cười và phải thốt lên “Ôi giống ghê vậy à!”. Trong loạt ảnh, Minh Hoàng không chỉ trang điểm, ăn mặc mà còn có biểu cảm giống hệt mẹ trong ngày cưới, từ cách cầm hoa đến nâng ly chúc mừng với khách mời.

Những tấm ảnh cưới của bố mẹ quả thật là “hàng hiếm”, lưu giữ một không khí rất xưa cũ của những năm 80-90. Cô dâu thời ấy tuy trang điểm, ăn mặc không như mốt của bây giờ nhưng vẫn có sức hút rất đặc biệt và khoe được vẻ đẹp chân phương, không quá son phấn cầu kỳ “che khuyết điểm” như ngày nay.

Điều đặc biệt, ngắm nhìn lại ảnh cưới xưa, nhiều bạn trẻ rất xúc động vì tình nghĩa vợ chồng của bố mẹ suốt mấy chục năm ròng. Đôi khi, họ có cãi vã, có mâu thuẫn nhưng sau tất cả vẫn là “chín bỏ làm mười”, cố gắng hạ cái tôi để vun đắp tổ ấm, nuôi dạy các con nên người.

Chia sẻ về chuyện thực hiện màn hóa trang thành mẹ trong ngày cưới, Minh Hoàng còn tâm sự một lý do khiến nhiều người xúc động. Chuyện là cách đây không lâu, gia đình anh đối diện nỗi đau mất mát người thân. Do đó, Minh Hoàng mong muốn làm mẹ cười nhiều hơn, nhanh chóng quên được nỗi buồn và sống vui cùng các con. Màn hóa trang này không chỉ đơn thuần là làm trò mà còn ẩn chứa tâm tư của chàng trai trẻ đối với mẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *