Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng, di dời khẩn cấp 7 hộ dân, trong đó có 4 khách sạn

Nhìn clip sạt lở ở Đà Lạt mà không khỏi lo lắng các mẹ ạ, ngôi nhà từ từ bị đất sạt lở vùi lấp, các ngôi nhà xung quanh bị ảnh hưởng, lộ ra phần móng chơi vơi. Những người trực tiếp chứng kiến vụ sạt lở không khỏi bàng hoàng, đồng thời bày tỏ lo ngại về khu vực nhà của mình đang ở.

Trong các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở, có 4 khách sạn, hiện đã đi chuyển đồ đạc đến nơi an toàn. Điều này khiến nhiều du khách đang có ý định du lịch Đà Lạt không khỏi lo lắng.

Chi tiết về vụ sạt lở này, theo TNO, chiều 12/11, dù trời không mưa nhưng đầu đường Khe Sanh, P.10, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng. Cơ quan chức năng di dời khẩn cấp 7 hộ gia đình trong vùng nguy hiểm.

Vị trí đất sạt lở nằm ngay vòng cua đầu tiên của đường Khe Sanh, đất sạt trượt kéo theo 2 ngôi nhà sau các khách sạn xuống thung lũng sâu hơn 10m. Khối lượng đất sạt trượt cả hàng nghìn khối. Các khách sạn cao tầng lộ ra móng ch

Ông Tôn Thất Thanh Vũ, Chủ tịch UBND P.10 cho biết, vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 12/11 đã ảnh hưởng trực tiếp đến ít nhất 7 hộ dân trong khu vực, trong đó có 4 khách sạn. Ngay sau vụ việc xảy ra, P.10 đã huy động lực lượng công an, dân quân đến hỗ trợ các gia đình di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn; đồng thời khoanh vùng, giăng dây khu vực nguy hiểm, lắp đặt bảng cảnh báo.

Trong khi đó, theo TTO, ông Tôn Thất Thanh Vũ cho biết thêm, nguyên nhân sự cố chưa được xác định chính xác nhưng có thể do mấy ngày qua trời mưa liên tục làm nền đất bị suy yếu và dẫn đến vụ việc.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng kết cấu địa chất yếu, dốc lớn nhưng lại chịu lực lớn từ hàng loạt nhà, khách sạn cao tầng bên trên khiến nền đất đứt gãy dẫn tới sạt lở.

Trước giờ Đà Lạt trong em luôn là thành phố ngàn hoa yên bình đầy sức quyến rũ, thế nhưng xem clip về vụ sạt lở này em cảm thấy lo lắng các mẹ ạ, trong các hộ bị ảnh hưởng có các khách sạn, phải di dời tài sản đến nơi an toàn. Nhiều người yêu Đà Lạt chắc cũng có nỗi lo lắng giống em, cảm thấy có chút lo ngại. Mong địa phương sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống để tránh xảy ra các sự cố tương tự, tạo sự an toàn cho du khách khi đến với Đà Lạt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *