5 lợi ích của gia đình chỉ có 1 con, đến tuổi trung niên mới thấm thía

Thực tế cho thấy hầu hết các gia đình chỉ có một con đều sống tốt.

Chỉ đến tuổi trung niên, các bậc cha mẹ mới phát hiện ra rằng hầu hết các gia đình chỉ có một con đều có cuộc sống rất tốt, lý do rất xác đáng:

1. Các mối quan hệ trong gia đình thường đơn giản

Có hai hoặc thậm chí ba đứa trẻ trong gia đình, nhiều bậc cha mẹ sẽ trở thành thẩm phán sau khi trở về nhà mỗi ngày.

Vì con cái luôn có những cuộc cãi vã nhỏ nhặt, không đứa nào chịu thua nên đến gặp bố mẹ để phán xét xem ai là người làm đúng, nếu bố mẹ thiên vị thì giữa con cái sẽ có khoảng cách và mối quan hệ gia đình sẽ trở thành phức tạp hơn.

Nếu cha mẹ có thể có nhiều thời gian và năng lượng hơn để giáo dục con cái thì không sao, nhưng nếu cha mẹ không có nhiều thời gian cho riêng mình và luôn phải giải quyết các vấn đề giữa các con, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Bên cạnh đó, những lần cãi vã, mâu thuẫn giữa các con, cha mẹ không thể hiểu thấu đáo mọi chuyện, có thể đưa ra những phán đoán sai lầm, khiến con cái cảm thấy mình bị phân biệt đối xử. Vì vậy, nếu trong gia đình chỉ có một người con thì mối quan hệ thường đơn giản hơn, cha mẹ có thể dành hết tình cảm cho đứa trẻ này, và nếu ông bà sẵn sàng giúp đỡ thì áp lực cha mẹ cũng giảm bớt. Nếu không có ai phụ, cha mẹ cũng chỉ chăm 1 đứa con. Bằng cách này, các mối quan hệ trong gia đình sẽ đơn giản hơn, đây là một điểm rất quan trọng đối với các cặp vợ chồng trẻ.

2. Những đứa trẻ là con một, đừng lo lắng về việc chúng thiếu tình yêu thương

Ngày nay, nhiều cặp vợ chồng trẻ cân nhắc nhiều mặt khi có con chứ không chỉ suy nghĩ có con để nương tựa về già. Nếu có hai con, tình yêu thương của cha mẹ cần được chia đều và một số cha mẹ có thể vô tình có những hành vi làm tổn thương con cái, điều này khiến nhiều cha mẹ trẻ cảm thấy không vừa lòng. Họ nghĩ rằng trong gia đình chỉ có một đứa trẻ thì cha mẹ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho trẻ, đối xử nhẹ nhàng, bình tĩnh và tâm lý, cho con có một tuổi thơ hoàn thiện và đáng nhớ.

3. Trẻ có cơ hội thành công lớn hơn

Cha mẹ có thể mang đến cho đứa con duy nhất của mình những trải nghiệm văn hóa và giáo dục nhiều hơn. Tiến sĩ Toni Falbo, một nhà nghiên cứu tại Đại học Texas cho biết, “Sự khác biệt về thành tích trở nên rõ ràng hơn khi trẻ lớn lên. Tôi nghĩ đó có thể là bởi vì nếu bạn có một đứa con thì bạn có thể trả tiền để chúng đi học đại học hoặc cao hơn”. Ngoài giáo dục, cha mẹ cũng có thể chỉ cho trẻ tiếp xúc nhiều hơn với du lịch và văn hóa, những trải nghiệm vô giá giúp ích cho việc học và công việc của chúng sau này.

4. Trẻ thông minh, sáng tạo và tự tin hơn

Các bậc cha mẹ thường đấu tranh với quan niệm rằng đứa con của họ sẽ cô đơn nếu không có anh chị em đồng hành. Tuy nhiên, sự đơn độc không hẳn là một nhược điểm. Đứa trẻ thực sự có thể trở nên sáng tạo và tháo vát hơn trong việc giải trí. Ngoài ra khi cha mẹ chỉ có một đứa con, họ sẽ luôn khuyến khích con làm những điều mà con thích, xây dựng sự tự tin ở trẻ.

Chỉ có một đứa con duy nhất, cha mẹ có thể theo đuổi nguyện vọng nghề nghiệp và tận hưởng một lối sống phù hợp với nhu cầu của họ. Chỉ phải chi tiền cho một đứa trẻ, cha mẹ có thể khám phá các lĩnh vực khác của cuộc sống có thể khiến họ hạnh phúc và cân bằng cuộc sống. Nhiệm vụ chăm sóc trẻ có thể dễ dàng hơn. Ngoài ra, cha mẹ cũng có nhiều thời gian hơn để tập trung vào cuộc hôn nhân của họ.

Trên đây là 5 lợi ích của gia đình chỉ có một con. Ngoài ra một phần thưởng đáng ngạc nhiên khác khi nuôi một đứa trẻ là có lợi cho môi trường. Theo Liên Hợp Quốc, dân số thế giới hiện tại là 7,3 tỷ người và con số này dự kiến ​​sẽ tăng đều đặn. Người ta ước tính rằng đến năm 2030 sẽ có 8,5 tỷ người trên hành tinh Trái đất. Nuôi một con có thể làm chậm sự gia tăng dân số và bảo tồn các nguồn tài nguyên quý giá. Bạn có thể trở thành một người mẹ mà không phá hủy Mẹ Trái Đất.

TH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *