Vòng 2 Giải VĐQG gần kề, nhiều đội bóng chuyền nam gặp khó khi đội tuyển chưa nhả quân

Vòng 2 Giải bóng chuyền VĐQG mùa giải 2021 đã cận kề với các đội bóng, tuy nhiên đến thời điểm này nhiều đội bóng vẫn chưa hội đủ quân số do VĐV còn đang tập huấn trên tuyển.

Kể từ tháng 5, các VĐV bóng chuyền nam thuộc thành phần đội tuyển bóng chuyền quốc gia đã có đợt tập huấn dài hạn thứ 3 trong năm 2021. Tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, đội tuyển bóng chuyền nam vẫn đang thực hiện lệnh cấm trại và tập kín hướng tới mục tiêu SEA Games 31 tại Việt Nam.

Sanest Khánh Hòa là đội đóng góp nhiều quân số nhất cho đội tuyển bóng chuyền nam Quốc gia (ảnh: Cuonqpv)

Do những ảnh hưởng của dịch ᴄᴏᴠɪᴅ-19, đội tuyển bóng chuyền nam Quốc gia đã phải đóng cửa tập luyện trong suốt thời gian từ tháng 5/2021 tới thời điểm này. SEA Games 31 được hoãn sang năm 2022 nên Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cùng Tổng cục Thể dục Thể thao đã quyết định thanh lý sớm hợp đồɴg với HLV Li Huan Ning và ông đã lên đường về nước từ tháng 7 vừa quᴀ.

Hiện tại đội tuyển bóng chuyền nam Quốc gia do BHL mới là các HLV nội như Trần Đình Tiền, Trần Thanh Tùng và Nguyễn Đình Lập chỉ đạo. Hàng ngày, đội vẫn tập luyện theo giáo án và tập kín tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Dịch ᴄᴏᴠɪᴅ-19 khiến các VĐV vẫn chưa thể nhận quyết định trả về các đơn vị chủ quản để tập trung chuẩn bị cho Vòng 2 và Vòng chung kết giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways năm 2021. Điều này khiến các đội bóng chủ quản gặp khó trong tập luyện vì thiếu quân số.

Dịch bệnh khiến việc di chuyển giữa các tỉnh thành trở nên khó khăn hơn, lo ngại vấn đề đó nên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vẫn chưa thể ra quyết định kết thúc đợt tập huấn thứ 3 của đội tuyển. Các thành viên của tuyển có vị trí quan trọng tại CLB nên việc thiếu vắng nhiều ảnh hưởng tới việc lắp ghép đội hình, tập chiến thuật chuẩn bị cho mặt trận giải hạng A toàn quốc và giải VĐQG sắp tới.

Hai VĐV bóng chuyền nam Biên Phòng – Đội tuyển quốc gia là Văn Hiệp và Ngọc Thuân tại giải bóng chuyền VĐQG 2021 (ảnh: Cuonqpv)

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc sẽ khởi tranh trước nên việc đội bóng chuyền nam Trà Vinh thiếu tay đập chủ lực Nguyễn Văn Quốc Duy đang trở thành vấn đề cấp thiết. Ngoài ra, Quốc Duy cũng đang được Thể Công mượn về thi đấu tại giải VĐQG nên HLV Thái Anh Văn cho biết về trường hợp của Quốc Duy và Xuân Thanh: “Đây là 2 cầu thủ quan trọng của đội nên trong giai đoạn tập luyện lúc này, chúng tôi cũng gặp khó vì thiếu VĐV chính để ghép chiến thuật chuyên môn”.

Các đội bóng chịu ảnh hưởng lớn có thể kể tới Sanest Khánh Hòa, Tràng An Ninh Bình, Tp.HCM hay Biên Phòng với khá nhiều quân số đang tập trung tại Nhổn. Ngoài lực lượng VĐV đang tập trung thì các đội bóng như Tràng An Ninh Bình, Tp.HCM hay Biên Phòng cũng đóng góp 3 HLV trên tuyển gây khó cho các đội khi chuẩn bị cho giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways năm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *