Thanh Thúy sẽ được trả về vị trí chủ công?

Những dư âm hai trận thi đấu đã qua của Thanh Thúy trong màu áo CLB bóng chuyền nữ PFU BlueCats vẫn khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối.

Sự tiếc nuối của người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam về chủ công tài năng số 1 làng bóng nữ – Trần Thị Thanh Thúy thể hiện rõ khi cô được HLV Masayasu Sakamoto sắp xếp thi đấu tại vị trí phụ công. Đó không phải vị trí sở trường của cô gái cao 1,90m khi cô luôn thể hiện tốt nhất vai trò của mình tại CLB VTV Bình Điền Long An và đội tuyển bóng chuyền nữ Quốc gia Việt Nam trong vị trí chủ công/đối chuyền.

Tại Việt Nam, Thanh Thúy chủ yếu thi đấu tại vị trí này và phát huy sở trường rất tốt trong các tình huống tấn công sau vạch 3m. Những cú đập như búa bổ có độ khó cao khiến nhiều hàng thủ bất lực, điểm mạnh này giúp cô giành được nhiều danh hiệu trong nước cùng CLB và ngay cả đội tuyển bóng chuyền nữ Quốc gia.

Chiều cao tốt, bước 1 ngày càng hoàn thiện là cơ sở để Thanh Thúy nhận được niềm tin từ HLV Nguyễn Quốc Vũ (trước đây), hay HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền của VTV Bình Điền Long An trong vị trí sở trường. Ngay cả HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khi sử dụng Thanh Thúy trên tuyển cũng luôn dành cho Thanh Thúy sự “ưu ái” này bởi đó là thế mạnh của cô.

Tại sao khi khoác áo PFU BlueCats, Thanh Thúy lại thi đấu tại vị trí phụ công?

Bóng chuyền Nhật Bản là một môi trường hiện đại. Tại đây, các VĐV được đào tạo, tập luyện đa năng và không cố định một người thi đấu tại 1 vị trí. Sự đa năng này giúp các HLV dễ dàng thay đổi chiến thuật và đội hình trong mỗi trận đấu cho phù hợp. Chính vì điều này khiến các VĐV phải thích nghi với mọi vị trí trên sân.

Một lý do khác là Thanh Thúy sở hữu chiều cao vượt trội so với các VĐV thi đấu tại vị trí phụ công của PFU BlueCats nên HLV Masayasu Sakamoto đưa cô vào vị trí này để khai thác tốt khả năng chắn bóng vốn hạn chế của đội. Trong danh sách đăng ký của PFU BlueCats, VĐV thi đấu tại vị trí phụ công như Kasumi Murakami chỉ cao 1,83m hay Kyoka Seto cũng chỉ sở hữu chiều cao 1,78m, thậm chí Natsumi Watabiki cũng chỉ có 1,77m. Chính vì lý do này nên Thanh Thúy nhận được tín nhiệm cho vị trí số 3 của đội.

Liệu Thanh Thúy sẽ được trả về thi đấu chủ công trong các trận đấu tới?

Đó là câu hỏi mà người hâm mộ bóng chuyền tại Việt Nam đang quan tâm đến cô gái vàng của chúng ta. Nếu so sánh một cách công bằng, những chủ công còn lại của PFU BlueCats chưa thể bằng Thanh Thúy. Tuy vậy, sự ăn ý với chuyền hai của 2 chủ công rõ ràng tốt hơn và một điều quan trọng là nếu để Thanh Thúy thi đấu tại vị trí số 4 thì hàng chắn của PFU BlueCats sẽ suy yếu rất nhiều.

Các đối thủ còn lại tại V.League đều có hàng công mạnh, những VĐV vượt trên đẳng cấp của FPU BlueCats nên HLV Masayasu Sakamoto chưa dám mạo hiểm với quyết định của mình.

Trong trận thi đấu tiếp theo, đội bóng của Thanh Thúy sẽ gặp đối thủ Toyota Auto Body là đội bóng đã nhận 2 thấy bại tương tự như PFU nên chắc chắn ông Masayasu Sakamoto chưa dám thay đổi đội hình đang hoạt động tốt để quyết tâm giành chiến thắng đầu tay trong mùa giải mới. NHM bóng chuyền Việt Nam sẽ còn phải chờ đợi để được thấy Thanh Thúy tung hoành tại vị trí sở trường trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *