Thanh Thúy 1m93 tấɴ côɴg siêu hạng, PFU Blue Cats thắng 5 trận liền

Trần Thị Thanh Thúy vẫn đang có chuỗi ngày ấn tượng cùng đội bóng chuyền nữ Nhật Bản PFU BlueCats. Dù vấp phải những khó khăn nhất định, “Những chú mèo xanh” vẫn đạt được kết quả khả quan.

Người hâm mộ Việt Nam và khu vực Đông Nam Á đều biết Trần Thị Thanh Thúy là chủ công số 1 Việt Nam, với thể hình 1m93, sải tay dài và sức bật tốt. Tuy nhiên, trong các trận đấu đã qua của Blue Cats PFU, Thanh Thúy lại được bố trí thi đấu ở vị trí phụ công. Tưởng như vị trí này sẽ khiến Thanh Thúy khó khăn trong việc hòa nhập với các đồng đội mới, thế nhưng điều đó đã không xảy ra.

VĐV 1m93 người Bình Dương dần quen với vị trí mới và có nhiều đóng góp đáng kể vào lối chơi của đội. Nhiệm vụ của Thúy “cò” chủ yếu vẫn là phòng ngự, cô thường xuyên có những pha nhảy làm rào chắn và đỡ bước 1, ít có cơ hội dứt điểm. Chơi ở vị trí “trái kèo” nhưng Thanh Thúy vẫn thể hiện được những nỗ lực đáng khen, cô chơi tập trung và chớp lấy cơ hội, đập bóng ghi điểm mỗi khi được đồng đội chuyền bóng thuận lợi.

Ngày 6/11, PFU BlueCats đả bại Kurobe AquaFairies 3-0 (25-18, 26-24, 25-13 ) một cách dễ dàng. Ở trận tái đấu vừa xong, đội bóng bét bảng này có những điều chỉnh quan trọng về mặt con người và đã gây ra không ít khó khăn cho đội bóng của Trần Thị Thanh Thúy. Cụ thể, PFU BlueCats đã phải trải qua 4 set đấu vất vả. Set đầu tiên là một màn rượt đuổi ngoạn mục và PFU BlueCats chỉ hạ được Kurobe AquaFairies 25-23.

Ở set 2, PFU BlueCats chơi dễ hơn và thắng 25-17. Tuy nhiên, sự chủ quan của “Mèo xanh” đã khiến họ phải trả giá bằng set thua 18-25 kế tiếp. Nhưng kịch bản thảm họa của hôm 31/10 đã không lặp lại. Còn nhớ trong cuộc đối đầu với Saitama Ageo Medics, PFU BlueCats thắng 3-0 ở trận lượt đi nhưng ngay lập tức thua 0-3 ở trận lượt về 1 ngày sau đó.

Ở set 4, Thanh Thúy và đồng đội chơi tốt để giúp PFU BlueCats thắng 25-19. Với kết quả thắng 3-1 vừa xong, “Mèo xanh” xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng của giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản (5 trận thắng liên tiếp). Vào các ngày 13 và 14/11, Thanh Thúy và đồng đội sẽ đối đầu với Toray Arrows.

Còn nhớ ở trận đấu với Ageo Medics, nhờ sở hữu đội hình đồng đều ở các tuyến, PFU Blue Cats của Thanh Thúy đã có thắng lợi giòn giã 3-0. Đáng chú ý, Thanh Thúy chính là người bật cao ghi điểm “chốt hạ” 24-20 ở set cuối. Sau khi có được điểm quan trọng, Alyja Daphne Santiago (1m96, chủ công xuất sắc người Philippines) bên phía Ageo chính là người phát bóng ra ngoài ở tình huống quyết định, giúp Blue Cats có điểm chiến thắng.

Trước đó nữa, ở chiến thắng đầu tiên tại V.League Division 1 Women’s 2021/2022 trước Toyota Auto Body Queenseis, Thanh Thúy đã có những thời khắc gây ấn tượng mạnh với khán giả. Cụ thể, tay đập cao 1m93 đã ghi 2 điểm quyết định, trong đó tình huống kết thúc set 2 bằng pha bật cao đập “cắm sàn” khiến đối thủ bất lực.

Tới trận tiếp theo trước chính Toyota Auto Body Queenseis (lượt về), Thanh Thúy cũng tiếp tục chơi tốt trong vai trò “trái kèo”. Cụ thể, hàng chắn của PFU BlueCats với sự góp mặt của Thanh Thúy đã thi đấu hiệu quả, hóa giải các pha tấn công với sức mạnh đến từ Kelsey Robinson, đồng thời làm lu mờ Hattaya. Chung cuộc, họ thắng 17-25, 25-18, 25-16 và 25-18.

Trong 7 vòng đấu đã qua của V.League Division 1 Women’s 2021/2022, Thanh Thúy chính là ngoại binh gây được nhiều sự chú ý nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *