Tên gọi nào “nhiều sao” sở hữu nhất bóng chuyền nữ Việt Nam?

Có ít nhất 4 VĐV nổi tiếng cùng có tên là Huệ của bóng chuyền nữ Việt Nam. Đó là chưa kể một số VĐV đã từng rẽ ngang hay còn lấp ló dưới đội trẻ

Bóng chuyền nữ không hiếm những VĐV trùng tên nhau. Thế nhưng, hiếm có cái tên nào lại có nhiều “sao” như Huệ. Chỉ tính sơ sơ những cái tên đình đám nhất hiện tại có tới tận 4 cái cô gái cùng sở hữu cái tên này.

HLV – Cựu phụ công Phạm Kim Huệ

Không cần bàn cãi về cái tên đầu tiên trong danh sách. Cựu đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là cô gái mang tên Huệ nổi tiếng nhất và là một trong hai tượng đài lớn nhất của bóng chuyền Việt Nam.

Kim Huệ là cái tên không chỉ nổi tiếng trên vai trò VĐV khi được đánh giá là một trong những phụ công xuất sắc nhất Đông Nam Á, hoa khôi của bóng chuyền nữ Việt Nam mà cô cũng nhận được nhiều lời khen ngợi trong vai trò mới là HLV của Ngân hàng Công thương.

Chủ công – Libero Bùi Thị Huệ

Cùng thời với Kim Huệ chính là “búa máy” Bùi Thị Huệ. Cô gái quê Thái Bình được nhận xét là một trong những chủ công xuất sắc nhất mà bóng chuyền nữ Việt Nam từng sản sinh với những cú đập bóng có lực mạnh đến khó tin.

Hiện tại, Bùi Thị Huệ cũng là một trong những VĐV lớn tuổi nhất của giải VĐQG khi thi đấu trong màu áo quê hương Thái Bình. Hiện tại, Bùi Thị Huệ đã chuyển sang thi đấu ở vị trí Libero và là chỗ dựa hàng sau vững chắc cho đồng đội.

Chủ công Phạm Thị Huệ

Cùng quê lúa Thái Bình còn có chủ công xinh đẹp Phạm Thị Huệ của CLB BTL Thông Tin – FLC. Cô gái sinh năm 1997 này chính là chủ công số 1 của các nhà đương kim vô địch bóng chuyền nữ Việt Nam.

Sở hữu chiều cao khiêm tốn 1.71m nhưng Phạm Thị Huệ lại sở hữu lối chơi thông minh, tốc độ và cái cổ tay cực khéo. Những chiến tích thời gian qua của đội bóng quân đội có dấu ấn không nhỏ của cô gái xinh đẹp này.

Phụ công Lưu Thị Huệ

Là một trong những phụ công xuất sắc nhất hiện nay của bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô gái quê Hà Nam nổi lên từ khi còn rất trẻ khi là gương mặt “cân team” tuyển trẻ Việt Nam tại nhiều giải đấu quốc tế.

Sở hữu chiều cao chỉ kém hơn đàn chị Bùi Thị Ngà một chút, Lưu Thị Huệ thi đấu ấn tượng cả trong tấn công lẫn chắn bóng. Cô cũng là gương mặt chủ lực của Than Quảng Ninh trong mục tiêu giành thành tích cao kể từ khi cập bến CLB này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *