Những sao tuổi Sửu của bóng chuyền nữ Việt Nam chờ đón một năm nhiều thách thức

Một mùa xuân mới lại về với đất trời, hòa chung cùng những ước vọng của một năm đầy ắp thử thách của bóng chuyền Việt Nam đang chờ đón sự tỏa sáng của không ít sao tuổi Sửu.

Năm mới Tân Sửu 2021 đã sang, cùng điểm qua những ngôi sao bóng chuyền nữ tuổi Sửu đang thi đấu tại giải đấu cao nhất quốc nội. Họ đã và đang là những niềm hy vọng giúp bóng chuyền nữ Việt Nam bay cao không chỉ tại đấu trường khu vực mà còn trên bình diện quốc tế.

1 – Trần Thị Thanh Thúy.

Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia sinh ngày 12/11/1997 đang là ngôi sao sáng nhất Việt Nam. Cô gái sở hữu chiều cao 1,90m (theo danh sách đăng ký thi đấu tại giải VĐQG PV GAS 2020) đang là nhân tố chính của đội bóng chủ quản VTV Bình Điền Long An cũng như Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia. Vừa bước sang tuổi 24 nhưng trong hành trình của Thanh Thúy đã sở hữu không ít danh hiệu cao quý.

Cô gái từng thi đấu rất thành công tại Thái Lan, Đài Loan và có gần 1 năm tu nghiệp tại Nhật Bản dưới màu áo CLB Denso Airy Bees đã và dần trưởng thành. Là đầu tàu dẫn dắt CLB cũng như đội tuyển quốc gia nên trách nhiệm và uy tín của Thanh Thúy với đồng đội là rất lớn. Ở vào tuổi 24, cô gái có gốc gác Hà Nam đã và đang khẳng định vị trí và tầm quan trọng của mình với bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm 2021.

2 – Trịnh Thị Khánh.

Cùng tuổi với Trần Thị Thanh Thúy và đang chơi cho CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Trịnh Thị Khánh cũng từng có thời gia tu nghiệp tại Thái Lan cùng đồng đội Trần Thị Bích Thủy. Sau thời gian đó, cô gái gốc Thái Bình trở lại CLB và dần tìm được chỗ đứng tại đây.

Trong hành trình vươn tới ngôi Á quân của đội bóng chuyền Hóa chất năm 2020, sự đóng góp của co gái cao 1,81m là rất lớn. Năm 2021 là một năm bóng chuyền Việt Nam đối diện nhiều thách thức nhưng từ đó cũng mở ra những cơ hội mới với không ít ngôi sao tuổi Sửu trong đó có Trịnh Thị Khánh.

3 – Phạm Thị Huệ.

Xinh đẹp và sở hữu lối chơi máu lửa, cô gái gốc Thái Bình mặc dù chỉ sở hữu chiều cao 1,71m nhưng những cú đập với lực mạnh cùng cái cổ tay dẻo là vũ khí lợi hại của mình. Thành công của bóng chuyền nữ BTL Thông tin – LienVietPostBank nhiều năm qua có sự đóng góp rất lớn của Phạm Thị Huệ.

Sinh năm 1997 tại cái nôi của bóng chuyền Việt Nam nhưng Huệ đầu quân cho đội bóng quân đội từ nhỏ. Gắn bó với những thăng trầm của đội bóng, giờ đây trong một đội hình đồng đều, gắn kết Phạm Thị Huệ luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc giúp đội bóng vươn tới những thành công.

4 – Đoàn Thị Xuân.

Cô gái từng tốn khá nhiều giấy mực của báo chí sau khi xin nghỉ tại đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương vì căn bệnh quái ác đã có màn trở lại khá ấn tượng. Giữa thời điểm bóng chuyền nữ Ngân hàng rối ren, thiếu quân cô gái sinh năm 1997 đã trở lại giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành giải Tư chung cuộc tại giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020.

Sau khi trở lại và thi đấu trọn vòng 2 và vòng chung kết xếp hạng giải VĐQG, cô chuyển sang đầu quân cho đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh. Về môi trường mới, hy vọng với nền tàng đã được khẳng định trong quá khứ, Đoàn Thị Xuân sớm lấy lại phong độ và tỏa sáng cũng như có thể trở lại đội tuyển trong năm tuổi của mình giúp bóng chuyền Việt Nam vươn cao tại SEA Games 31 trên chính quê nhà.

5 – Chu Thị Ngọc.

Cô gái xinh đẹp có xuất thân từ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin – LienVietPostBank. Không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài xinh đẹp, Chu Thị Ngọc luôn được thi đấu trong đội hình đồng đều từ tuyến trẻ tới tuyến 1.

Thành công cùng với lứa trẻ của đội bóng quân đội, Chu Thị Ngọc được đôn lên tuyến 1 năm 2015 và kể từ đó cô bắt đầu có những thành công nhất định. Sau khi thầy Phạm Văn Long về Kinh Bắc Bắc Ninh, cô gái gốc Nghệ An theo thầy về đội và liên tiếp có 2 năm liền 2019, 2020 giành giải 3 chung cuộc tại giải bóng chuyền VĐQG.

Bước sang năm 2021, bóng chuyền nữ Kinh Bắc với quyết tâm chuyển mình là cơ hội không thể tốt hơn giúp cô gái xinh đẹp khẳng định tài năng và giá trị của mình trong màu áo đội bóng chuyền nữ đất Quan họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *