Nhìn từ vụ ‘tố’ Vi Thị Như Quỳnh: Chi phí đào tạo trẻ bóng chuyền “quá bèo”!

Sau khi Ngân hàng Công thương “tố” Vi Thị Như Quỳnh tự ý rời đội và vụ việc đã được giải quyết khi Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đứng ra làm trung gian tư vấn hai bên ngồi lại cùng giải quyết.

Trong tuần qua, đại diện đội bóng Ngân hàng Công thương là Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Coseco đã có buổi gặp gỡ đại diện của Vi Thị Như Quỳnh cùng Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam để giải quyết vụ việc. Về phía Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chỉ đưa ra ý kiến giúp hai bên ngồi lại với nhau để giải quyết sớm hoàn tất trước khi mùa giải mới khởi tranh tránh những xung đột không cần thiết.

Vi Thị Như Quỳnh

Phía đội bóng chuyền Ngân hàng Công thương cho rằng Vi Thị Như Quỳnh dù đã hết hợp đồɴg lao động tuy nhiên cô vẫn phải đền bù chi phí đào tạo cho CLB. Cụ thể khi tới với Ngân hàng Công thương, Vi Thị Như Quỳnh đã ký 1 hợp đồɴg đào tạo 1 năm. Sau khi thanh lý hợp đồɴg này Như Quỳnh ký tiếp hợp đồɴg lao động từ ngày 1/11/2019 đến ngày 31/10/2020 và bản hợp đồɴg này đã hết hạn.

Về phía Như Quỳnh cùng đội bóng tiếp nhận cô là Than Quảng Ninh cho rằng theo Quy chế chuyển nhượng vận động viên của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam ban hành “Trường hợp Liên đoàn quyết định vận động viên được thi đấu cho câu lạc bộ mới thì vận động viên và câu lạc bộ mới phải thực hiện nghĩa vụ bồi thường theo thỏa thuận hoặc theo mức bồi thường chi phí đào tạo theo quy định của Quy chế cho câu lạc bộ cũ”.

Như vậy Than Quảng Ninh và cá nhân Vi Thị Như Quỳnh chấp nhận đền bù chi phí đào tạo cho phía Ngân hàng Công thương. Theo những thông tin được nhận được từ BLĐ đội bóng vùng Mỏ, chi phí đào tạo cho 1 năm của Vi Thị Như Quỳnh là khoảng 130.000.000 VND.

Nhìn vào cái giá mà phía Vi Thị Như Quỳnh và Than Quảng Ninh phải trả cho Ngân hàng Công thương thì có thể nói “quá bèo” so với nhiều môn thể thao khác và có thể ngay trong bóng chuyền. Tổng chi phí 160 triệu (chi phí đào tạo và một số khoản phụ phí sinh hoạt khác) không phải là con số quá lớn để đào tạo nên một VĐV.

Hoa khôi Đặng Thu Huyền

Nhìn sang những vụ việc đình đám khác như Hoa khôi Đặng Thu Huyền mới đột ngột xin nghỉ sau 8 năm ăn tập tại BTL Thông tin – LienVietPostBank (nhiều thông tin cho rằng con số ấy không dưới 5 tỷ đồng) mới thấy nếu như BLĐ đội bóng quyết định thu phí đào tạo thì con số lớn tới nhường nào.

Trong tuần tới, Vi Thị Như Quỳnh và Than Quảng Ninh sẽ ngồi lại cùng đại diện đội bóng Ngân hàng Công thương thêm một lần nữa để giải quyết dứt điểm vụ việc bởi vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2021 đã cận kề.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *