Ngôi sao Trần Đình Quý: Từ sân bóng chuyền phủi đến sân chơi chuyên nghiệp

Thành công của bóng chuyền VLXD Bình Dương trong năm 2019 khiến người hâm mộ để ý tới chàng đối chuyền sở hữu cái tay trái cực dị – Trần Đình Quý.

Mùa giải 2019, bóng chuyền nam VLXD Bình Dương xuất sắc giành hạng 3 tại Cúp Hùng Vương và sớm giành quyền trụ hạng tại giải bóng chuyền VĐQG. Những thành công ấʏ gắn liền với những tên tuổi như Phạm Thoại Khương (mượn từ TP.HCM), Trần Anh Tú và đặc biệt là Trần Đình Quý.

Trần Đình Quý (5) trong trận gặp Biên Phòng tại giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020

Chàng trai siɴh năm 1991 quê gốc Phú Yên đã có một màn trình diễn chói sáng trong đoàn quân của HLV Dương Tấn Vinh năm đó. Đình Quý đến với bóng chuyền từ nhỏ sau mỗi giờ tan học. Anh sở hữu sức bật tốt và đặc biệt có cái tay trái thuộc hàng “cực dị”. Nhờ đam mê bóng chuyền và thi đấu tốt nên luôn được góp mặt trong thành phần của trường tham dự các giải đấu ở huyện rồi tỉnh.

Quyết tâm đèn sách khiến anh thi đỗ Đại học Thể dục thể thao TP.Hồ Chí Minh chuyên ngành bóng chuyền. Nhờ tham gia nhiều giải đấu của trường và lang thang nhiều sân phủi, Đình Quý được HLV Nguyễn Văn Hòa giới thiệu về thi đấu cho đội bóng chuyền VLXD Bình Dương.

Tại đội bóng chuyền non trẻ, Đình Quý bắt đầu thực hiện giấc mơ chuyên nghiệp. Ngoài thời gian chơi bóng chuyền tại các giải đấu quốc nội, Đình Quý còn nổi lên là một tay đậᴘ xuất sắc tại các sân chơi phủi. Ít ai biết anh chàng từng khiến những VĐV phủi nổi tiếng của Camphuchia phải không ít lần thua cuộc trong những trận traɴh tài.

Năm 2019 đáɴh dấu bước trưởng thành của Đình Quý khi anh được gọi lên đội dự tuyển bóng chuyền nam quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 30. Mùa giải 2020 mặc dù VLXD Bình Dương không thể giành thứ hạng cao khi không có sự phục vụ của chuyền hai Phạm Thoại Khương và nhiều nhân tố khác song việc giữ chân những Anh Tú, Đình Quý giúp cho HLV Dương Tấn Vinh không bị xuống hạng.

Gắn bó với bóng chuyền nam VLXD Bình dương đến gần 10 năm, chàng trai ngày nào đã ít nhiều tích lũy được kiɴh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Việc anh sở hữu tấm bằng đại học chuyên ngành bóng chuyền tại Đại học TDTT Thành phố Hồ Chí Minh được coi là bước đệm cho tương lai sau này của chàng trai gốc Phú Yên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *