Mức lương thấp không tưởng của chị em ngọc nữ bóng chuyền Lee Da Yeong tại Hy Lạp

Rời khỏi Hàn Quốc để tiếp tục sự nghiệp bóng chuyền, chị em Lee Da Yeong – Lee Jae Yeong sẽ đối diện với mức thâm hụt đáng kể về thu nhập.

Cặp chị em Lee Da Yeong và Lee Jae Yeong đã được gỡ bỏ các nút thắt để ra nước ngoài thi đấu và điểm đến tiếp theo của cặp song sinh này sẽ là Hy Lạp. Hai chị em họ Lee sẽ khoác áo câu lạc bộ PAOK Thessaloniki và hội quân cùng đội bóng mới trong tuần này.

Tuy nhiên, sau những tai tiếng vừa qua, giá trị của cặp chị em vận động viên bóng chuyền Hàn Quốc đã giảm sút đáng kể. Để có thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu bóng chuyền, Lee Da Yeong và Lee Jae Yeong buộc phải chấp nhận ký vào bản hợp đồng với mức lương vỏn vẹn 40.000 euro ở mùa giải tới.

Con số này thấp hơn nhiều lần so với những gì hai chị em nhận được ở Incheon Heungkuk Life Pink Spiders. Một số nguồn tin cho biết mức lương tại Hàn Quốc của Lee Da Yeong rơi vào khoảng 288.000 euro, trong khi con số của Lee Jae Yeong lên tới 432.000 euro.

PAOK Thessaloniki hiểu rõ tình thế khó khăn của chị em họ Lee nên đã đề nghị mức lương rất thấp nêu trên nhằm tiết kiệm chi phí. Bên cạnh khoản lương dành cho hai VĐV Hàn Quốc, đội bóng Hy Lạp còn phải trả cho Incheon Heungkuk Life Pink Spiders khoảng 8.000 euro chi phí chuyển nhượng.

Hai chị em Lee Da Yeong và Lee Jae Yeong bị loại khỏi đội tuyển quốc gia và cấm thi đấu vô thời hạn tại Hàn Quốc sau khi scandal bắt nạt bạn học bị lộ. Dù cặp chị em sinh năm 1996 đã xin lỗi và khẳng định nhiều tình tiết là bịa đặt, nhưng họ vẫn gặp phản ứng gay gắt từ người hâm mộ bóng chuyền nước nhà.

Không những vậy, Hiệp hội Bóng chuyền Hàn Quốc còn gây khó dễ cho chị em họ Lee khi không cấp Giấy phép Chuyển nhượng Quốc tế để họ có thể rời Incheon để chuyển tới PAOK. Phải tới khi đại diện Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới điều tra, Lee Da Yeong và Lee Jae Yeong mới được phép tới Hy Lạp.

Với hai chị em VĐV bóng chuyền Hàn Quốc, PAOK Thessaloniki đã hoàn tất danh sách 4 ngoại binh trước khi tham gia giải VĐQG. Bên cạnh Lee Da Yeong và Lee Jae Yeong, đội bóng này còn sở hữu đối chuyền Milagros Collar (Tây Ban Nha) và Juliette Fidon-Lebleu (Pháp). Giải bóng chuyền nữ VĐQG Hy Lạp sẽ diễn ra từ ngày 9/10 tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *