Hành trình đặc biệt của cựu chủ công tay chiêu biến ảo Trần Thị Hiền

Có lẽ những người yêu mến bóng chuyền nữ Việt Nam không thể quên hình ảnh cô chủ công tay chiêu biến ảo nhất làng bóng nữ mang tên Trần Thị Hiền.

Trần Thị Hiền là một biểu tượng của bóng chuyền nữ Quảng Ninh, khoác áo đội bóng Bưu điện Quảng Ninh và trưởng thành vùng với bóng chuyền đất Mỏ. Thế hệ cô cùng với Trần Thị Yến, Bùi Lan Anh, Bùi Thị Hương, Lê Thị Hiền đã làm khuynh đảo làng bóng chuyền miền Bắc. Những ngày đó Bưu Điện Quảng Ninh, Giấy Bãi Bằng, Bưu Điện Hà Nội và BTL Thông tin là những đội bóng được mệnh danh là “bà lớn” của làng bóng chuyền miền Bắc.

HLV Trần Thị Hiền của đội bóng chuyền nữ Tp.HCM tại giải hạng A toàn quốc năm 2020

Nổi lên trong lứa những VĐV chủ công xuất sắc cả trên tuyển và ngay tại CLB thời đó chính là “cánh chim lạ” mang tên Trần Thị Hiền. Cô sở hữu cái tay trái đầy biến ảo khiến nhiều hàng chắn khó có thể chống cự và trở thành một miếng đánh đặc biệt hiệu quả.

Chính Trần Thị Hiền là cầu thủ trẻ được nhận cúp dành cho tay đánh xuất sắc nhất trong giải bóng chuyền Đông Nam Á, tổ chức tại Thái Lan. Từ đây, cô nổi lên là một chủ công không thể thiếu của bóng chuyền Việt mỗi khi thi đấu các giải quốc tế. Cựu danh thủ Đào Hữu Uyển từng nhận xét về cô học trò thuận tay trái nhưng lại “biết sử dụng được khoảng không khá rộng và đủ sức tấn công với các quả bóng khó”.

Trên tuyển, cô được bố trí ở vị trí chủ công, đứng đối cầu với Bùi Thị Huệ và ngay sau chuyền hai Đặng Thị Hồng. Đôi khi, Trần Hiền cũng được bố trí ở vị trí đối chuyền, để khi cần có thể chuyển sang chơi ở vị trí chuyền hai. Như vậy, có thể thấy Trần Thị Hiền là một trong những chủ công đa năng bậc nhất làng bóng chuyền nữ Việt Nam những năm đầu thế kỷ 21. Những pha đánh chồng tại vị trí giữa số 2 và số 3 là một vũ khí lợi hại, độc đáo của cô, cạnh đó là khả năng đỡ bước 1 ổn định và chuẩn xác.

HLV Trần Thị Hiền chỉ đạo các cầu thủ khởi động trước trận chung kết giải hạng A năm 2020

Những người làm chuyên môn đánh giá cao khả năng của chủ công Trần Thị Hiền, cô xứng đáng là chỗ dựa lớn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại đấu trường khu vực và quốc tế. Sau khi rời Quảng Ninh cô chuyển sang khoác áo CLB Cao su Phú Riềng trong một thời gian ngắn trước khi chuyển sang công tác huấn luyện trẻ. Hiện tại cô chủ công tay chiêu đang đảm đương vị trí HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Tp.HCM tham dự giải hạng A toàn quốc.

Cuộc đối đầu giữa những người đồng đội cũ Trần Thị Hiền và Bùi Thị Huệ tại trận chung kết giải hạng A năm 2020 chính là màn đối đầu được chờ đợi nhất sau nhiều năm gắn bó trên tuyển của hai VĐV chủ công xuất sắc một thời. Tuy nhiên, niềm vui chỉ đến với 1 người còn HLV Trần Thị Hiền vẫn tiếp tục gắn bó giúp đội bóng chuyền nữ thành phố mang tên Bác tìm kiếm chiếc vé lên hạng vào mùa tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *