Đội bóng nam nào vô địch giải bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ nhiều nhất?

Năm 2010, giải Vô địch bóng chuyền trẻ Cúp CLB toàn quốc chính thức được đưa vào hệ thống thi đấu, từ đó đến nay đã chứng kiến rất nhiều đội bóng lên ngôi vô địch.

Giải Vô địch bóng chuyền trẻ Cúp các CLB là giải thi đấu dành cho các vận động viên trẻ của 10 câu lạc bộ bóng chuyền nam và nữ đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia. Giải đấu có thể thức thi đấu tương tự như giải bóng chuyền vô địch quốc gia được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức hàng năm.

Tại giải đấu dành cho nội dung nam, trải qua 10 mùa giải đã chứng kiến không ít đội bóng lên ngôi vô địch, tuy nhiên trong số đó, những CLB có truyền thống đào tạo trẻ ổn định luôn cho thấy sức mạnh của mình. Nhiều cái tên nổi lên tại giải đấu có thể kể tên như Biên Phòng, Sanest Khánh Hòa hay Thể Công…

Điểm qua các đội vô địch giải bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ:

Biên Phòng

Đội bóng chuyền nam Biên Phòng tự hào là một trong số những trung tâm đào tạo trẻ chất lượng hàng đầu đất nước khi hàng năm trình làng không ít tài năng cho bóng chuyền nước nhà. Đây cũng chính là đội bóng đang dẫn đầu về số lần vô địch tại giải bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ toàn quốc.

Biên Phòng là đội vô địch giải bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ nhiều nhất với 5 lần lên ngôi (ảnh: Cuonqpv)

Trong 11 mùa giải đã qua, đội bóng chuyền nam Biên Phòng đã 5 lần lên ngôi vô địch giải đấu. Chức vô địch của Biên Phòng giành được vào các năm 2014, 2015 và chuỗi chức vô địch liên tiếp từ 2018, 2019 và 2020. Với lứa trẻ hiện có, bóng chuyền nam Biên Phòng đang là đội bóng có khả năng càn quét các giải đấu lớn trong thời gian tới đây.

Thể Công – Long An – Sanest Khánh Hòa

Đây là 3 đội bóng chuyền nam đã có 2 lần giành danh hiệu vô địch tại giải bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ. Trong 2 mùa giải đầu tiên, đội bóng chuyền nam Thể Công đã giành 2 chức vô địch liên tiếp (2010, 2011) với lứa VĐV trẻ vô cùng tài năng mà chỉ sau đó 2 mùa, những tài năng này giúp Thể Công vào tới trận chung kết giải bóng chuyền VĐQG.

Thể Công là 1 trong 3 đội vô địch giải bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ với 2 lần lên ngôi (ảnh: Cuonqpv)

Long An là đội bóng ngay sau đó cũng giành 2 chức vô địch liên tiếp vào các năm 2012 và 2013. Thời điểm này, bóng chuyền nam Long An đang là điểm sáng khi đội 1 của họ luôn góp mặt trong Top 4 giải bóng chuyền VĐQG kể từ mùa giải 2007 tới 2011.

Một trung tâm đào tạo trẻ nổi tiếng khác là Sanest Khánh Hòa cũng sở hữu 2 chức vô địch tại giải đấu vào các năm 2016 và 2017. Khánh Hòa luôn được coi là một trong số những trung tâm đào tạo VĐV trẻ hàng đầu quốc gia khi liên tiếp có được những VĐV trẻ ra lò hàng năm cung cấp cho tuyến 1 cũng như tuyển bóng chuyền nam Quốc gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *