Đặng Long Kiếm – Chàng cầu thủ cao 1m93 có sức bật đỉnh nhất bóng chuyền Việt

Đến với bóng chuyền khá muộn vì nhiều lý do khác nhau, song dường như sinh ra để dành cho bóng chuyền nên dù cái duyên có đến muộn, chàng trai Đặng Long Kiếm vẫn nổi lên là một nhân vật đáng để theo dõi của bóng chuyền Việt Nam.

Đặng Long Kiếm sinh ra tại cái nôi của bóng chuyền Việt Nam – mảnh đất Thái Bình với rất nhiều tên tuổi lớn của làng bóng chuyền. Gia đình chuyển vào Bình Dương lập nghiệp nên chàng trai trẻ theo gia đình để vào vùng kinh tế mới. Chính bước đi này cũng là một cơ duyên đưa anh tới với môn thể thao đòi hỏi nhiều yếu tố như chiều cao và sức bật.

Có thể nói Đặng Long Kiếm là một tài năng cực lạ của bóng chuyền Việt Nam. 22 tuổi mới chơi bóng chuyền và cơ duyên đến khi Long Kiếm được các HLV tuyển sinh phát hiện trong một lần anh dẫn người em trai của mình đi tuyển sinh vào lớp năng khiếu của đội bóng Quân Đoàn 4 nhờ chiều cao vượt trội của anh.

Đặng Long Kiếm sở hữu chiều cao 1m93, cùng sức bật 3m62 cao nhất so với các tuyển thủ Việt, giúp anh nhanh chóng trở thành con át chủ bài của đội bóng Quân Đoàn 4. Sáu năm Long Kiếm ăn tập bóng chuyền là cũng từng đó năm anh giúp Quân Đoàn 4 trụ hạng rồi dần chen chân vào top 4.

Thời gian này Long Kiếm có 4 năm liền khoác áo Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và có những thành công nhất định. Việc chàng cầu thủ đến với bóng chuyền chuyên nghiệp khi đã lớn tuổi, cộng với đó là sự cố gắng không ngừng nghỉ đã mang đến danh tiếng cho Long Kiếm trên con đường chơi bóng với đam mê.

Về đội bóng chuyền Quân Đoàn 4 vốn giàu truyền thống là điểm tựa với chàng trai gốc Thái Bình. Đội bóng 3 năm liền vô địch quốc gia gắn với tên tuổi của những tay đậ???? nổi danh như Trần Minh Khang, Đào Ngọc Chánh, Lương Khương Thượng… là nơi chắp cánh cho những ước mơ của Long Kiếm. Bài học và niềm tự hào của trung tâm này chính là việc xem trọng và noi gương truyền thống, là thái độ đoàn kết và tinh thần đồng đội trong hoạt động thi đấu thể thao. Chính truyền thống từ mảnh đấy này đã tạo nên những tài năng thể thao như Long Kiếm. Truyền thống ấy đã và đang được tiếp nối, như bảng thành tích nối dài của đội bóng quân đội.

Sau khi đội bóng quân đội giải thể, chặng đường của Long Kiếm trở nên bấp bênh và việc cập bến Hà Tĩnh với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm như điều an ủi cho chàng trai trẻ. Đội bóng Hà Tĩnh thời điểm đó sở hữu một đội hình có chất lượng đồng đều như Trần Đức Hạnh, Văn Đức, Minh Long…

Mùa giải năm 2017, dù xảy ra rất nhiều biến cố với Hà Tĩnh, nhưng bằng tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao độ, đội đã lật ngược tình thế khi xuất sắc trụ hạng thành công bằng chiến thắng trong 2 trận đấu cuối cùng với những đóng góp không nhỏ từ chàng trai gốc Thái Bình.

Sở hữu sức bật tốt nhất trong làng bóng chuyền với 3m62, Long Kiếm luôn chiếm ưu thế bằng những cú đập hiểm hóc trên chắn của đối thủ. Ngoài ra, lối chơi linh hoạt và khả năng chọn vị trí tốt khiến anh trở thành người dẫn dắt và mang về những thành công cho đội bóng sở hữu anh.

Những thành công trong quá khứ và hiện tại đã mang đến cho bóng chuyền nước nhà một cánh chim lạ mang tên Đặng Long Kiếm. Anh như một tấm gương về sự cố gắng rèn luyện và trau dồi kỹ năng bản thân để vươn tới đỉnh cao cho lứa đàn em học tập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *